Nhưng nuôi một con vật đòi hỏi thời gian và tiền bạc, đôi khi mang lại không ít sự bất tiện khác nhau. Do đó, ngoài việc nuôi thú cưng, xu hướng ngày càng tăng trong giới lao động trẻ ở xứ kim chi là nuôi... “đá cưng”.

leftcenterrightdel

Các công ty Hàn Quốc cung cấp những viên đá cưng cho người lao động trẻ không có đủ khả năng để nuôi thú cưng. Ảnh: Getty Images 

Ở Hàn Quốc, thời gian làm việc hợp pháp là 40 giờ/tuần, cộng thêm 12 giờ làm thêm cho phép thì nhân viên thường làm việc 52 giờ/tuần. Để mang lại sự thoải mái cho người lao động, các công ty đã đưa ra sự lựa chọn tinh tế, vừa thiết thực và tiết kiệm: Đó là tặng các nhân viên những viên đá cưng. Các công ty giải thích, những viên đá này luôn lắng nghe bạn nếu bạn muốn tâm sự. Chúng không bao giờ thay đổi và cũng không già đi. Hơn nữa, chúng rất sạch.

Theo công ty Chess Peace, trung bình mỗi tháng công ty bán được 200 viên đá. Có những viên sỏi tròn, có đốm màu xám và trắng nhưng cũng có những viên thạch anh tím, được trang trí thêm một chiếc mũ rơm nhỏ rất đáng yêu. Giá của bộ đá cưng khoảng 13.000 won Hàn Quốc (khoảng 9 euro). Nếu muốn viên đá cưng có đôi mắt to tròn, cái miệng cười xinh xắn hoặc một chiếc mũ cao bồi nhỏ màu xanh lá cây, thì người sử dụng có thể chi thêm 990 won.

Những viên đá cưng này không chỉ được tìm thấy ở Hàn Quốc. Thực tế, chúng từng được tung ra ở thị trường Mỹ vào những năm 70 của thế kỷ trước bởi chuyên gia tiếp thị Gary Dahl. Vào thời điểm đó, ông Dahl đã kiếm được bộn tiền nhờ bán được hơn một triệu viên đá cưng cho công ty Pet Rock.

NGỌC MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.