Đoạn video nhận được hơn 700.000 lượt xem. Bất chấp các phản ứng trái chiều, Cody tin họ đã đưa ra quyết định đúng đắn. “Đây là cách chúng tôi chuẩn bị cho con bé bước ra thế giới và con cần biết rằng không phải mọi thứ đều là miễn phí”, Cody nói với Newsweek.

Theo số liệu gần đây của Cục Thống kê dân số Mỹ, 58% thanh niên trong độ tuổi 18-24 đang sống với cha mẹ. Ở nhà của bố mẹ giúp người trẻ tiết kiệm được thêm tiền để trả nợ hoặc mua nhà, song điều đó cũng có nghĩa là các bậc cha mẹ phải gánh thêm nhiều chi phí.

leftcenterrightdel

Erika (trái) và Cody Archie (phải) cùng con gái Kylee. Ảnh: Newsweek 

Một cuộc thăm dò do Redfield & Wilton Strategies thực hiện đã hỏi ý kiến 1.500 người trưởng thành ở Mỹ về việc cha mẹ tính tiền thuê nhà cho con cái. Kết quả, khoảng 57% số người được hỏi hoan nghênh động thái này và cho rằng cần phải trả tiền thuê nhà ngay cả khi cha mẹ không có ý định đòi tiền, bởi điều đó cho thấy trách nhiệm của con cái đối với gia đình. Chỉ 28% coi việc ở nhà bố mẹ miễn phí là đương nhiên.

Một nghiên cứu khác đối với các bậc cha mẹ cũng cho thấy, 85% cha mẹ đồng ý cho con cái đã trưởng thành ở chung nhà, trong đó 73% cha mẹ sẽ tính tiền thuê nhà đối với con cái.

Tất nhiên, việc ở chung với bố mẹ hay ở riêng đều có những lợi ích và bất lợi nhất định. Sống với bố mẹ, con cái thường có tính ỷ lại, tự cho mình quyền lười biếng và thiếu ý chí vươn lên, thay vì phải nỗ lực phấn đấu hay vật lộn để tồn tại. Tuy nhiên, sống cùng cha mẹ cũng là cách giúp con cái nuôi dưỡng tình cảm gia đình gắn bó hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, các bậc cha mẹ có xu hướng không muốn con ở riêng vì lo con vất vả, song đó lại là điều nên làm vì nó đem lại lợi ích lâu dài: Giúp tránh các xung đột trong mối quan hệ, tạo cho con tính trách nhiệm, dạy cho con bài học về tính tiết kiệm, một mặt giảm bớt gánh nặng tài chính cho cha mẹ. “Là cha mẹ, bạn phải sẵn sàng để chúng vấp ngã trước khi chúng biết đi”, ông Cody cho hay.

HIỀN MINH