Sự kiện diễn ra dưới sự chủ trì của Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Tham dự sự kiện còn có đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng ban tổ chức triển lãm; lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và Cục Đối ngoại; cùng các đại biểu là trưởng đoàn các nước và các doanh nghiệp tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Dưới đây là một số hình ảnh màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu- một sản phẩm do Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng sản xuất-  do phóng viên của Báo Quân đội nhân dân ghi lại.

leftcenterrightdel
Hệ thống giàn pháo hoa bắn trình diễn được đặt ngay trong khuôn viên Sân golf Long Biên.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng các quan khách ngắm nhìn màn trình diễn pháo hoa. 
leftcenterrightdel
 Những quả pháo được thiết kế đặc biệt để khi phát nổ sẽ tỏa ra từng chùm ánh sáng đầy màu sắc. 
leftcenterrightdel

Các vị khách quốc tế tỏ ra rất thích thú với màn trình diễn và liên tục giơ điện thoại lên để chụp lại những khoảnh khắc pháo nổ trên bầu trời.

leftcenterrightdel
Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất các mặt hàng quốc phòng như các loại vật liệu nổ, thuốc nổ, Nhà máy Z121 là đơn vị duy nhất được Chính phủ và Bộ Quốc phòng cho phép sản xuất pháo hoa phục vụ các sự kiện quan trọng của đất nước, cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân dịp lễ, Tết. Ngoài ra, sản phẩm pháo hoa của nhà máy còn được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Trung Đông.
leftcenterrightdel
Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được đánh giá là cơ hội để sản phẩm pháo hoa của Nhà máy Z121 nói riêng, cũng như các sản phẩm khác của nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam nói chung tiếp cận đến nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.
leftcenterrightdel
Xen giữa những loạt bắn tầm cao là những loạt pháo hoa tầm thấp. 
leftcenterrightdel
Từng chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời khu vực Sân Golf Long Biên.  
leftcenterrightdel
 Màn trình diễn pháo hoa đã để lại ấn tượng tốt đẹp với các vị khách quốc tế tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

NHÓM PHÓNG VIÊN BÁO QĐND