Tham dự Diễn đàn về phía Việt Nam có Đại tá Lê Quang Tuyến, Phó chủ nhiệm Tổng cục CNQP cùng đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Về phía Nhật Bản có ông Kasugahara Daiki, Phó giám đốc Cơ quan mua sắm, công nghệ và hậu cần (ATLA) trực thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản cùng đại diện các doanh nghiệp CNQP Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại tá Lê Quang Tuyến nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Riêng trong lĩnh vực CNQP, Việt Nam và Nhật Bản đã từng bước xây dựng cơ chế làm việc, cơ sở pháp lý vững chắc để đẩy mạnh hợp tác. Tháng 9-2021, hai bên đã ký kết Thỏa thuận chuyển giao trang thiết bị và công nghệ quốc phòng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 

 Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: KHÁNH NGÂN

Đại tá Lê Quang Tuyến bày tỏ hy vọng, diễn đàn lần này sẽ mang đến nhiều thông tin cụ thể, hữu ích cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản để làm cơ sở xây dựng phương hướng và cách thức triển khai hợp tác đảm bảo thiết thực, hiệu quả, góp phần tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước theo nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Về phần mình, ông Kasugahara Daiki cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự diễn đàn lần này đều đã có kinh nghiệm hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực CNQP. Thông qua diễn đàn, các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn gắn kết và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác với các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Tại diễn đàn, các đại biểu Việt Nam được nghe đại diện các doanh nghiệp phía Nhật Bản giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ mới, hiện đại.

HIẾU VŨ-THẢO LINH