Tham dự khai mạc, về phía Việt Nam có đại biểu một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Về phía quốc tế có Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ tại Hà Nội, Tùy viên Quốc phòng các nước có học viên tham gia khóa học, đại diện Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ tại Hà Nội, giảng viên và học viên quốc tế.

leftcenterrightdel

Quang cảnh Lễ khai mạc khóa huấn luyện sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Như Cảnh nhấn mạnh, khóa huấn luyện nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn căn bản về công tác tham mưu quân sự Liên hợp quốc ở cấp Sở chỉ huy Phái bộ, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và các đối tác quốc tế trong lĩnh vực GGHB Liên hợp quốc.

Đại tá Nguyễn Như Cảnh đề nghị các giảng viên Việt Nam, nhân cơ hội này, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia nước ngoài. Đối với học viên tham gia khóa huấn luyện cần tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện để tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia và áp dụng vào nhiệm vụ trong tương lai.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Như Cảnh phát biểu khai mạc khóa huấn luyện. 

Trong khóa huấn luyện, các học viên sẽ được tập trung nghiên cứu những kiến thức cơ bản về Liên hợp quốc và hoạt động GGHB Liên hợp quốc; chức năng, nhiệm vụ và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan tham mưu tại Sở chỉ huy Phái bộ; thực hành kỹ năng công tác lập kế hoạch theo chức năng của từng cơ quan tham mưu tại Sở chỉ huy Phái bộ; thực hành tổng hợp trên sa bàn về công tác lập kế hoạch tác chiến tích hợp và thực hành chỉ huy, điều hành cấp Sở chỉ huy Phái bộ.

leftcenterrightdel
Các đại biểu và học viên khóa huấn luyện chụp ảnh chung. 

Tại sự kiện, ông Julian Duncan, giảng viên của GPOI nhấn mạnh rằng, làm việc trong một Sở chỉ huy Phái bộ với lực lượng đa quốc gia sẽ luôn là một thách thức không nhỏ đối với mỗi sĩ quan tham mưu. Vì vậy, mục đích của khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cần thiết cũng như sự tự tin để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tin, ảnh: HIẾU HÙNG