Đón tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Nguyễn Như Thắng, Phó hiệu trưởng Đào tạo Trường Sĩ quan Thông tin; thủ trưởng các cơ quan, khoa của nhà trường và chỉ huy Tiểu đoàn 18 (đơn vị quản lý học viên Campuchia).

Trong những năm qua, Trường Sĩ quan Thông tin đã tổ chức đào tạo cho Quân đội Hoàng gia Campuchia được 15 khóa, với 133 học viên sĩ quan chỉ huy tham mưu Thông tin trình độ đại học; tổ chức 15 lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ chỉ huy tham mưu Thông tin và giáo viên Thông tin với 257 học viên theo Nghị định thư đã được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Campuchia. Các cán bộ, học viên sau khi được bồi dưỡng, học tập và tốt nghiệp tại Trường Sĩ quan Thông tin ra trường về nước công tác đều có đủ trình độ, phẩm chất năng lực để cống hiến, xây dựng cho Quân đội, đất nước Campuchia.

leftcenterrightdel

Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, Đại tá Rem Kann và các thành viên trong đoàn đã trao đổi với lãnh đạo Trường Sĩ quan Thông tin về tình hình, kết quả công tác đào tạo, quản lý học viên quân sự Campuchia trong thời gian qua và phương hướng trong thời gian tới. Đồng thời cảm ơn những tình cảm thân tình mà thủ trưởng, Ban Giám hiệu nhà trường đã dành cho đoàn cũng như thể hiện sự hài lòng, yên tâm trước công tác bảo đảm về điều kiện sinh hoạt, học tập và quá trình quản lý, đào tạo của Trường đối với học viên quân sự Campuchia. Đại tá Rem Kann tin tưởng mối quan hệ giữa Quân đội hai nước nói chung và hợp tác về giáo dục, đào tạo với nhà trường nói riêng sẽ tiếp tục phát triển bền chặt, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel

 Đại tá Rem Kann chụp hình kỷ niệm với học viên quân sự Campuchia đang học tập tại Trường Sĩ quan Thông tin.

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn tùy viên quân sự Campuchia đã đến thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập và gặp gỡ, trao đổi với học viên Campuchia đang học tập và công tác tại Tiểu đoàn 18, Trường Sĩ quan Thông tin.

Tin, ảnh: MAI VĂN-TUẤN ANH