Mọi việc được các chiến sĩ chuẩn bị trước đó cả tuần lễ, mỗi người một nhiệm vụ, cùng nhau dựng phông bạt, căng cờ hoa, cắt kẻ chữ, xây dựng kịch bản, luyện tập văn nghệ... Một điều đặc biệt hơn, những đồng chí có tên trong đêm sinh nhật không được tiết lộ; đồng chí Bí thư Chi đoàn trực tiếp liên hệ với người thân của các đồng chí đó, quay video clip “Chúc mừng sinh nhật” gửi tới ban tổ chức.

leftcenterrightdel
Chi đoàn Đại đội 1, Tiểu đoàn 46, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4 mừng sinh nhật đồng đội. 

Dưới ánh đèn sân khấu lung linh, qua sự dẫn dắt hài hước, dí dỏm của người dẫn chương trình, khi màn hình máy chiếu giữa sân khấu lần lượt hiện lên hình ảnh các đoàn viên cùng thông tin về ngày, tháng, năm sinh, quê quán, sở thích... với những bài vè khiến không khí càng trở nên nhộn nhịp. Mọi người cùng nhau thổi nến trong tiếng pháo tay, cả hội trường cất vang lời bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. Quà tặng là những cuốn sổ tay ghi chép kèm theo chiếc bút ngộ nghĩnh, dễ thương được Chi đoàn chuẩn bị tỉ mỉ và đẹp mắt. Theo mạch cảm xúc của chương trình, Chi đoàn gửi tặng một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, đó là những video về lời chúc của gia đình gửi tới các đồng chí có tên trong đêm sinh nhật nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Đêm sinh nhật đồng đội thêm rộn ràng, ý nghĩa với những bó hoa tươi thắm, lời chúc mừng đến từ lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và các bạn nữ thuộc đơn vị kết nghĩa, nhiều tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” cùng các trò chơi tự biên, như: Đoán ý đồng đội, cặp đôi di chuyển bóng bay nhanh... Cán bộ, chiến sĩ còn chia sẻ ký ức, kỷ niệm về những lần sinh nhật ở gia đình và trong quân ngũ. Binh nhất Chung Kim Hiền thổ lộ: “Đây là lần thứ hai tôi được đón sinh nhật cùng đồng đội. Dù xa nhà nhưng ở đây tôi cảm thấy ấm áp như bên gia đình bởi đơn vị là nhà, đồng chí, đồng đội là anh em, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi. Chắc hẳn, cảm xúc này đối với tôi cũng như các đồng chí khác trong đơn vị sẽ mãi còn lắng đọng”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Đông, Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 46, tổ chức sinh nhật đồng đội đã trở thành hoạt động thường xuyên ở đơn vị và được tổ chức theo quý. Hoạt động ý nghĩa này tạo môi trường thuận lợi, không khí vui tươi phấn khởi sau những buổi huấn luyện, canh trực căng thẳng. Không chỉ tham gia các hoạt động thú vị, đoàn viên còn lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc, sâu lắng đến từ đồng chí, đồng đội để hiểu nhau hơn, gắn kết hơn. Thời gian tới, Đoàn cơ sở sẽ tích cực phối hợp với các chi đoàn tổ chức thêm nhiều hoạt động, phong trào và mô hình hiệu quả, thiết thực hơn nữa để tạo sân chơi bổ ích, đầy tính giáo dục, góp phần tạo động lực để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Bài và ảnh: PHAN PHI HÙNG