Cùng dự có Đại tá, TS Nguyễn Xuân Bình, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Đặc công; đại biểu Đại biểu Cục Chính trị Binh chủng Đặc công, các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa giáo viên và các tiểu đoàn học viên.

18 thí sinh là cán bộ chính trị đến từ các tiểu đoàn quản lý học viên sẽ tham gia tranh tài qua phần thi nhận thức và chuẩn đề cương, thực hành giảng bài chính trị.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự lễ khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Đại tá, TS Trần Trọng Tiến nhấn mạnh: Hội thi nhằm đánh giá thực chất trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ chính trị của nhà trường; thông qua hội thi giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện, năng lực giảng dạy chính trị của đội ngũ cán bộ đảm nhiệm công tác quan trọng này.

leftcenterrightdel
Đại tá, TS Trần Trọng Tiến phát biểu khai mạc hội thi.

Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ chính trị trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và lan tỏa cách làm hay, nhân rộng điển hình tiên tiến trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị, góp phần đưa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của nhà trường đi vào chiều sâu vững chắc. Thông qua hội thi lần này, nhà trường sẽ lựa chọn các đồng chí đạt thành tích cao để bồi dưỡng, tham gia hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Binh chủng năm 2023.

leftcenterrightdel

Đại diện thí sinh Trường sĩ quan Đặc công phát biểu quyết tâm.

Trung tá Trần Quốc Tâm, Chính trị viên Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trường sĩ quan Đặc công cho biết: Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo chỉ huy các cấp đã tạo điều kiện tối đa để chúng tôi ôn luyện, củng cố kiến thức trước khi bước vào hội thi. Đây là cơ hội để chúng tôi trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Sau hội thi này chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giảng dạy chính trị cho các đối tượng cán bộ, học viên, cũng như xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo kế hoạch, hội thi sẽ kết thúc và bế mạc vào chiều 11-4.

Tin, ảnh: VĂN DŨNG-ĐỨC THỊNH