leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó chính ủy Tổng cục Kỹ thuật phát biểu khai mạc Hội thi. 

Tới dự hội thi có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục Kỹ thuật; Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội; các đồng chí đại biểu là lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Tổng cục Kỹ thuật và 150 thí sinh thuộc 11 đội thi.

leftcenterrightdel

 Thủ trưởng Tổng cục Kỹ thuật tặng hoa các thí sinh tham gia Hội thi.

Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: Kiến thức, thi năng khiếu và tuyên truyền. Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó chính ủy Tổng cục Kỹ thuật nêu rõ: Thông qua hội thi để đánh giá chất đội ngũ cán bộ hội, từ đó có kế hoạch xây dựng, tập huấn, bồi dưỡng, quy hoạch nguồn cán bộ lâu dài; tạo động lực để cán bộ hội không ngừng rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, đóng góp vai trò, trách nhiệm vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Các đội tham gia phần thi Kiến thức.
leftcenterrightdel
 Phần thi năng khiếu của đội đến từ Nhà máy Z153.
leftcenterrightdel
 Phần thi năng khiếu của đội đến từ Trường Cao đẳng kỹ thuật Quân sự 1.
leftcenterrightdel
 Phần thi năng khiếu của đội đến từ Trường Trung cấp Kỹ thuật Mật mã.
leftcenterrightdel
Một phần thi tuyên truyền tham gia hội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, các thí sinh tham gia hội thi nắm chắc kiến thức, trả lời chính xác câu hỏi do Ban tổ chức đặt ra. Nội dung thi tuyên truyền đã được các đội bám sát hướng dẫn, quy chế hội thi; xác định rõ chủ đề tuyên truyền, lựa chọn những nội dung tuyên truyền có ý nghĩa và tính giáo dục cao, liên hệ sát thực tiễn hoạt động công tác hội. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, sáng tạo thông qua kỹ năng diễn giả, hùng biện; phần phụ họa thông qua hình ảnh được xây dựng công phu, logic, cuốn hút người xem.

Đối với phần thi năng khiếu, các thí sinh tự tin trình diễn khả năng diễn xuất dưới nhiều hình thức như múa, hát, thư pháp, chơi nhạc cụ dân tộc… Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, nghệ thuật biểu diễn mang tính chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, theo dõi, cổ vũ, động viên của khán giả…

Hội thi là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và cũng là một hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động của Phụ nữ Quân đội, Phụ nữ Tổng cục Kỹ thuật… Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm và tinh thần tự giác của cán bộ, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Tin, ảnh: VÂN ANH - QUANG HOAN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.