Dự hội nghị có Trung tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần.

Giai đoạn 2017-2022, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với sức lan tỏa mạnh mẽ đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phấn đấu, khắc phục khó khăn, có nhiều cống hiến trên tất cả các lĩnh vực công tác. Từ phong trào thi đua, xuất hiện nhiều ý tưởng, sáng kiến, cách làm mới sáng tạo được ứng dụng hiệu quả trong lao động sản xuất và công tác, góp phần tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm thu nhập, cải thiện môi trường làm việc và cuộc sống cho người lao động.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: NH

Ngoài phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nhiều phong trào thi đua khác cũng được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động ủng hộ, nhiệt tình tham gia, như: “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “5 nhất, 3 không”; “An toàn lao động, an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật”; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”… Cùng với đó, cũng xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả trong lao động, sản xuất, như: “Mỗi kỹ sư một đề tài, mỗi tổ công đoàn một sáng kiến”; “Sáng kiến hay, tay nghề giỏi”…  

leftcenterrightdel
Các điển hình tiên tiến được tuyên dương tại hội nghị. Ảnh: HÀ THĂNG BẢY.

Trong 5 năm qua, Tổng cục Hậu cần có gần 800 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng tại các đơn vị, doanh nghiệp với tổng giá trị làm lợi gần 30 tỷ đồng. Đã có gần 6.000 lượt cán bộ, đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền 6,3 tỷ đồng. Hằng năm, có hơn 90% công đoàn cơ sở hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; hơn 98% cán bộ, đoàn viên công đoàn hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ; có hơn 1.300 lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn được khen thưởng.

Tại hội nghị, 91 cán bộ, đoàn viên công đoàn là những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2017-2022 của Tổng cục Hậu cần đã được tuyên dương, khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Đỗ Văn Thiện biểu dương, chúc mừng các đồng chí được tuyên dương, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động về ý nghĩa của phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của tập thể và cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Trung tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HÀ THĂNG BẢY

Các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động, sản xuất; tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; coi trọng việc phát hiện, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm mới... để tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 NGỌC HÂN