Năm 2022, Tổng cục Hậu cần được Bộ Quốc phòng giao làm điểm về chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội. Thực hiện nhiệm vụ trên, Đảng ủy Tổng cục Hậu cần đã ban hành Nghị quyết số 421-NQ/ĐU ngày 28-12-2021 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2022, trong đó nội dung “Đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử hiệu quả” được xác định là một trong ba khâu đột phá. Sau đó, tổng cục đã ban hành Kế hoạch số 557/KH-TCHC ngày 31-3-2022 về chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 573/KH-TCHC ngày 4-4-2022 về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số trong Tổng cục Hậu cần năm 2022.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng phát biểu chỉ đạo khai mạc lớp tập huấn.

Hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa rất quan trọng, cần thiết để triển khai thực hiện từng bước các nhiệm vụ, kế hoạch trên, trong đó, một trong những mục tiêu bước đầu là chuyển đổi về nhận thức của cán bộ, nhân viên, trước hết là cấp ủy, chỉ huy và người đứng đầu các cấp trong tổng cục về chuyển đổi số. Trong thời gian một ngày, lớp tập huấn được nghe các cán bộ đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội… giới thiệu những nội dung chủ yếu: Kiến thức cơ bản về chuyển đổi số; các khó khăn và thách thức trong chuyển đổi số; các bài học điển hình và cách làm mới trong chuyển đổi số; một số công nghệ nền tảng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 phục vụ chuyển đổi số và ứng dụng trong hoạt động quản lý, điều hành, tự động hóa chỉ huy; vai trò của con người, công nghệ và công tác bảo đảm trong chuyển đổi số; chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội và một số nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số công tác hậu cần năm 2022.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự khai mạc tập huấn tại điểm cầu trung tâm Sở chỉ huy Tổng cục Hậu cần.

Phát biểu chỉ đạo khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng yêu cầu Ban tổ chức chỉ huy, chỉ đạo, điều hành làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức lớp tập huấn đúng chương trình, nội dung, thời gian; duy trì nghiêm lớp tập huấn mẫu mực, chính quy. Các đồng chí giáo viên nêu cao trách nhiệm, truyền đạt đầy đủ các nội dung theo chương trình; kết hợp giữa thuyết trình, trình chiếu, tăng cường dẫn chứng, minh họa, liên hệ thực tiễn để bài giảng phong phú, sinh động, giúp các đồng chí tham gia tập huấn dễ hiểu, nắm chắc nội dung, vận dụng tốt trong thực tiễn.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh lớp tập huấn.

Đồng chí Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần cũng yêu cầu các cán bộ, nhân viên tham gia tập huấn nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm túc, đầy đủ quy định; chủ động trao đổi, thảo luận, học hỏi, tích lũy được các kiến thức, kinh nghiệm quý để vận dụng hiệu quả vào thực tế công tác thời gian tới.

Tin, ảnh: VĂN CHIỂN