Cùng dự có chỉ huy, cán bộ các cơ quan, cục chuyên ngành thuộc Tổng cục Hậu cần và đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động Trường Cao đẳng nghề số 13.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Trường Cao đẳng nghề số 13, tiền thân là Trường nghiệp vụ Vận tải (Cục vận tải, Tổng cục Hậu cần) thành lập ngày 8-6-1973 với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo lái xe, thợ sửa chữa ô tô, nhân viên thống kê vận tải, áp tải quân vận và đào tạo trung đội trưởng vận tải, phục vụ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tháng 4-2007, Trường chính thức được Bộ Quốc phòng ký quyết định nâng cấp từ trường dạy nghề lên Trường Trung cấp nghề số 13. Sau đó, ngày 25-7-2015, được Tổng cục Hậu cần nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề số 13, theo Quyết định số 639/QĐ-LĐTBXH ngày 18-5-2015 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị.

Trải qua gần 50 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục Hậu cần; sự quan tâm giúp đỡ về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền địa phương, của các cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội, đặc biệt là tinh thần chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Cao đẳng nghề số 13 đã đạt được những thành tích, kết quả đáng tự hào. Trong đó, đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng, trung cấp nghề cho hơn 5.000 học viên ở đa dạng các ngành; đào tạo hơn 30.000 học viên hệ sơ cấp cho đối tượng là dân sự và bộ đội xuất ngũ. Với những thành tích đã đạt được qua các thời kỳ, năm 2013, nhà trường vinh dự được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác...

leftcenterrightdel
 Đại tá Lương Tuấn Minh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 13 phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Lương Tuấn Minh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 13 bày tỏ sự cảm ơn tới thủ trưởng Tổng cục Hậu cần, các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều điều kiện để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ trong suốt thời gian qua. Thay mặt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động nhà trường, đồng chí hứa khi về đơn vị mới công tác sẽ luôn phát huy truyền thống của nhà trường và tổng cục, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động Trường Cao đẳng nghề số 13 trong suốt những năm qua; biểu dương Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng nghề số 13, các cơ quan chức năng và các đơn vị trong Tổng cục Hậu cần đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quyết định, kế hoạch về việc giải thể Trường Cao đẳng nghề số 13.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các nội dung, hoàn thành nhiệm vụ giải thể Trường Cao đẳng nghề số 13 bảo đảm đúng kế hoạch, thời gian đề ra.

Tin, ảnh: THANH TÚ - CHIẾN VĂN