Trong năm 2022, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của cơ quan các cấp về công tác báo chí và truyền thông. LLVT Quân khu 9 đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương trên địa bàn bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực chủ động thực hiện công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông qua các loại hình báo chí, đã làm nổi bật kết quả thực hiện công tác quân sự, quốc phòng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, hoạt động nghiên cứu khoa học quân sự, công tác đối ngoại quốc phòng của LLVT Quân khu 9; nhất là việc phát huy vai trò nòng cốt của LLVT trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc… Từ đó, góp phần cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ, kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và LLVT Quân khu.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 phát biểu tại buổi gặp mặt. 

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9 báo cáo công tác phối hợp tuyên truyền. 
leftcenterrightdel
Các đại biểu trao đổi tại buổi gặp mặt 

Cụ thể như: LLVT Quân khu 9 đã phối hợp với Cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Cần Thơ đăng hơn 110 tin, bài; cung cấp thông tin đăng 130 tin, bài trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân; phối hợp với Tạp chí Quốc phòng toàn dân đăng 31 bài viết của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện 27 chương trình truyền hình Quốc phòng toàn dân Quân khu 9; phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Cần Thơ thực hiện 50 Chương trình phát thanh…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu lên những điểm hạn chế cần rút kinh nghiệm, để công tác phối hợp giữa LLVT Quân khu 9 với các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong thời gian tới sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9, Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 ghi nhận và cảm ơn đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng đối với LLVT Quân khu 9, góp phần lan tỏa hình ảnh, giá trị văn hóa, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Đồng chí Chính ủy Quân khu 9 nhấn mạnh: Thời gian qua, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước triệt để sử dụng không gian mạng để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước; thúc đẩy “phi chính trị hóa” Quân đội, hòng chia rẽ đoàn kết quân dân, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội ta.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 luôn nhìn nhận đúng đắn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí cách mạng; thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực trong xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Nhìn lại thời gian qua, có thể khẳng định, các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời phản ánh sinh động các hoạt động thực tiễn của bộ đội Quân khu 9. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ; nhiều nhà báo đã luôn bám sát cơ sở, đến các đơn vị đóng quân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, biển, đảo, nơi có thiên tai lũ lụt, dịch bệnh; luôn xuất hiện và đưa nhiều hình ảnh, tin, bài một cách nhanh nhất, chính xác nhất các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương và LLVT Quân khu 9; kịp thời cập nhật, đưa tin định hướng những vấn đề thời sự nóng bỏng được dư luận quan tâm diễn ra trên địa bàn.

Sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí đã góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống và cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm, vững tay súng nơi biên cương, hải đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ vùng cực Nam của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Các nhà báo phát biểu tại buổi gặp mặt. 
leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt. 
leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt. 

Để tăng cường hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Chính ủy Quân khu 9 yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu 9 cần nâng cao nhận thức hơn nữa về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí trong công tác tuyên truyền, cổ vũ, định hướng dư luận. Xác định việc phối hợp với các cơ quan báo chí là trách nhiệm, là một mặt công tác lãnh đạo, chỉ huy của cơ quan, đơn vị. Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác, bảo đảm tính thời sự.

Quá trình phối hợp tuyên truyền, phải luôn quán triệt, thực hiện nghiêm quy chế cung cấp thông tin cho báo chí trong Bộ Quốc phòng và LLVT Quân khu 9. Tránh lộ lọt thông tin mật, để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá.

Các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương tiếp tục gắn bó chặt chẽ hơn nữa với LLVT Quân khu 9; kịp thời đưa tin, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và lan tỏa hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT Quân khu 9 năm 2023 và những năm tiếp theo.

Dịp này, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2022.

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC