Theo đó, sau 4 tuần thi đấu, với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực và quyết tâm cao của các đơn vị tham gia, Hội thao thể dục thể thao phong trào giai đoạn 1 năm 2023 của Học viện Chính trị đã diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Mặc dù trong khoảng thời gian ngắn, học viện thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen, lực lượng phân tán, thời tiết chuyển mùa, nhưng Ban tổ chức, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị của Giám đốc học viện và kế hoạch của cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện trao thưởng tặng các đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba cho các đoàn tham gia hội thao.

Ban tổ chức đã tập trung chỉ đạo, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị, như xây dựng kế hoạch hội thao, ban hành điều lệ thi đấu của từng môn thi, phân công từng ủy viên theo dõi, chỉ đạo việc triển khai tổ chức luyện tập của các cơ quan, đơn vị và thi đấu trong từng nội dung. Chỉ đạo cơ quan chức năng, các lực lượng làm tốt công tác chuẩn bị, tập huấn trọng tài; sân bãi, cơ sở vật chất, thao trường bãi tập đầy đủ, tổ chức tiến hành thi đấu theo đúng kế hoạch và điều lệ đề ra.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Học viện Chính trị trao Giải Nhất tặng các đội tham gia hội thao.

Hội thao giai đoạn 1 năm nay có sự tham gia của 380 vận động viên, thuộc 27 đầu mối đơn vị, tranh tài trong 7 môn thi đấu, với 20 nội dung thi đấu khác nhau, tiêu biểu có 4 đơn vị: Văn phòng, Hệ 1, Hệ 2, Hệ 5 đã tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu của các môn. Tuy thời gian luyện tập không nhiều, nhất là những nội dung thi chiến sĩ khỏe, chạy việt dã, bơi vũ trang; điều kiện thời tiết nắng nóng, bãi tập chất lượng chưa cao, nhưng quá trình thi đấu, các vận động viên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thi đấu sôi nổi, nhiệt tình với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong hội thao; chấp hành nghiêm kỷ luật và điều lệ thi đấu; bảo đảm an toàn tuyệt đối.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi bế mạc. 

Với 95 giải thưởng được trao tặng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong thi đấu, đó là điều kiện để đánh giá chất lượng hoạt động phong trào thể dục thể thao của các đơn vị. Hội thao thể dục thể thao phong trào giai đoạn 1 năm 2023 của Học viện Chính trị được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tổ chức thi đấu chặt chẽ, nghiêm túc, phát huy được tinh thần sôi nổi, cao thượng, đoàn kết trong thể thao, thu hút được nhiều cá nhân tham gia, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất. Qua hội thao đã tuyển chọn được lực lượng vận động viên có chất lượng tốt, làm cơ sở để thành lập các đội tuyển thể thao của học viện tham gia Hội thao thể dục thể thao quốc phòng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: NGỌC DƯƠNG