Đây là hoạt động của Học viện chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" và đón chào năm mới 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y; Thiếu tướng, PGS, TS Nghiêm Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Quân y. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo, đại diện Cục Quân y, các học viện, nhà trường và bệnh viện trong và ngoài quân đội.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại hội nghị. 

Cùng với sự phát triển của đất nước, trong nhiều năm qua, hệ thống các trường Đại học Y-Dược trong cả nước cũng đang đổi mới phát triển, đạt được những tiến bộ rõ rệt, trong đó có công tác đào tạo sau đại học. Hòa chung không khí này, nhiệm vụ đào tạo sau đại học, được Đảng ủy và Ban giám đốc Học viện Quân y xác định là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Công tác đào tạo sau đại học của Học viện đã được Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Bộ Y tế đánh giá cao cả về chất lượng và số lượng đào tạo. Từ năm 1979 đến nay sau gần 45 năm, Học viện đã đào tạo được 1.199 tiến sĩ, gồm 540 Quân y, 650 dân y và 9 học viên Lào, Campuchia, trong đó có nhiều đồng chí đã trở thành lãnh đạo của ngành Quân y và ngành Y tế của đất nước như: GS, TS Đồng Khắc Hưng; PGS, TS Lê Thu Hà; PGS, TS Lê Văn Đông...

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên nhấn mạnh, ở trình độ đào tạo tiến sĩ, đòi hỏi mỗi nghiên cứu sinh phải hết lòng say mê khoa học, cẩn trọng, chính xác, sáng tạo trong nghiên cứu. Chính vì thế, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Quân y luôn tin tưởng đội ngũ tiến sĩ đào tạo tại Học viện Quân y luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ học viên đi sau noi theo.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị. 

“Với những kiến thức cập nhật đã được trang bị có hệ thống ở trình độ bậc 8, cao nhất trong khung trình độ quốc gia, các đồng chí sẽ là lực lượng cán bộ nòng cốt và đầy tiềm năng dễ có thể giải quyết được những vấn đề thực tiễn đặt ra trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và trong công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. Việc học tập là liên tục suốt cuộc đời, mong rằng các đồng chí sẽ không ngừng nâng cao y đức, y lý, y thuật trong y nghiệp, khiêm tốn và luôn học hỏi cập nhật thêm về chuyên môn để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Quân đội, nhân dân và đồng nghiệp”, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên khẳng định và mong rằng hội nghị hôm nay là cơ hội tốt để Học viện và các đơn vị bạn đúc rút được nhiều bài học quý báu trong công tác đào tạo sau đại học nói chung và tiến sĩ nói riêng.

leftcenterrightdel
Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ thứ 1.200 tại Học viện Quân y. 

Trong khuôn khổ hội nghị, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Hà bảo vệ luận án tiến sĩ số 1.200 tại Học viện.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN