Dự lễ tiễn đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo, chỉ huy Vùng 4 Hải quân.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân,  Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà các đồng chí là trưởng các đoàn công tác

Hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân; là tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm, tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trên cả nước cùng hướng về Trường Sa, đồng lòng vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc; chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần ngày càng đầy đủ đối với quân và dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Các thiết bị bảo quản thực phẩm được tăng cường. 

Ngay từ sáng sớm, những kiện hàng cuối cùng cũng đã được chuyển lên các tàu. Quà Tết năm nay ngoài lương thực, thực phẩm đặc trưng ngày Tết, đoàn công tác còn mang theo nhiều loại cây cảnh, hoa tươi, các vật dụng trang trí, với mong muốn người dân và cán bộ, chiến sĩ trên các đảo cùng chung vui với cả nước một cách đầy đủ nhất cả về vật chất lẫn tinh thần. 

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Những kiện hàng cuối cùng được xếp dỡ và chằng buộc cẩn thận.

Tham gia đoàn công tác có hơn 90 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước; các thành viên Đoàn văn công Hải quân... Phát biểu tại buổi gặp mặt các nhà báo và thành viên đoàn văn công trước giờ các tàu xuất phát, Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó chính ủy Vùng 4 Hải quân mong muốn các nhà báo không chỉ mang theo tình cảm, những thông tin nóng hổi từ đất liền gửi đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại các đảo, xã đảo, thị trấn trên huyện đảo Trường Sa, mà thông qua những bài viết, thước phim, phóng sự, câu chuyện chân thật, sẽ phản ánh đầy đủ cuộc sống đang ngày một đổi thay theo hướng tích cực trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

leftcenterrightdel
 Phóng viên báo chí tác nghiệp tại quân cảng Cam Ranh trước giờ tàu xuất phát.

Xúc động phát biểu tại lễ tiễn đoàn công tác đi thăm, chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp tết đến xuân về, hoạt động không chỉ là tình cảm chan chứa từ đất liền, mà mỗi chuyến tàu còn mang theo những tình cảm, niềm tin, những món quà giản dị và hơi ấm của mùa Xuân, của mọi miền quê trên cả nước đến với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa đang vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió. Sự quan tâm này sẽ tiếp thêm động lực, là nguồn sức mạnh để quân và dân Trường Sa luôn kề vai sát cánh, bảo vệ vững chắc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ tâm sự với một nhà báo trước giờ tàu nhổ neo.

Là một thành viên trong đoàn công tác, anh Đinh Kiên Cường, Trưởng phòng Tuyên truyền báo chí xuất bản (Ban Tuyên giáo tỉnh Ninh Bình) cho biết: "Tôi rất xúc động khi lần đầu được ra Trường Sa trong chuyến công tác đầy ý nghĩa này. Tôi vô cùng ấn tượng khi được biết các tàu không chỉ mang theo lương thực, thực phẩm, mà trong số hàng tết, còn có cả những vật dụng để trang trí phòng đón xuân như đèn nháy, quất, đào, mai... Không chỉ vậy, nhân dân huyện đảo chắc sẽ rất vui khi còn có cả các chiến sĩ văn công mang lời ca, tiếng hát đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo".

leftcenterrightdel
Công việc chuẩn bị cho chuyến công tác luôn tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Tâm sự với chỉ huy và các chiến sĩ trên những con tàu làm nhiệm vụ đợt này, các anh cho biết, đây không chỉ là nhiệm vụ, sự tự hào, mà những chuyến công tác cuối năm này luôn mang lại những cảm xúc thật đặc biệt. Suốt một tuần qua, lượng hàng hóa về cảng tương đối lớn, nên cán bộ, chiến sĩ tàu luôn trực tại cảng để sắp xếp hàng, buộc chắc, che chắn kín đáo, đảm bảo những phần quà mang ra đến nơi được an toàn, nguyên vẹn.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Đại diện địa phương tham gia lễ tiễn đoàn công tác 

Những hồi còi tàu cất lên, báo hiệu giờ chia tay... Chào đất liền! Những con tàu chở đoàn công tác rời cảng, bắt đầu hành trình mang mùa Xuân đến với Trường Sa.

Tin, ảnh: NGUYỄN HÒA

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.