Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969 và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thực hiện đến toàn thể đội ngũ sĩ quan trong đơn vị; cụ thể hóa thành quy chế, quy định phù hợp với thực tiễn tình hình nhiệm vụ và thực trạng đội ngũ cán bộ của đơn vị; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận cao trong toàn đơn vị.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quy định về tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để sĩ quan hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn; xem xét, đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, đúng đối tượng. Công tác cán bộ bảo đảm sự kết hợp chặt chẽ với công tác tư tưởng, tổ chức; công tác chính sách được coi trọng, tiến hành thường xuyên, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy chế, quy định. 100% sĩ quan trong đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất chính trị tốt, yên tâm gắn bó với đơn vị và công việc; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm và có năng lực thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, "mẫu mực, tiêu biểu".

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, tập trung làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam và nêu kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng yêu cầu: Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức đảng các cấp, tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, sự điều hành của người chỉ huy và giám sát của các cơ quan chức năng, các tổ chức quần chúng trong tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, tổ chức thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam và các văn bản có liên quan, bảo đảm triển khai đạt kết quả cao nhất, sát đúng với tình hình, đặc điểm yêu cầu, nhiệm vụ của Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các cơ quan, đơn vị phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, sĩ quan, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt; thực hiện đúng, đủ, công khai các chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng; có chính sách ưu tiên đối với các sĩ quan có thành tích cao trong học tập, công tác; thường xuyên chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho sĩ quan tại ngũ và hậu phương.

Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.