leftcenterrightdel
Thiếu tướng, GS, TS Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 phát biểu khai mạc hội thao. 

Phát biểu khai mạc hội thao, Thiếu tướng, GS, TS Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) nhấn mạnh: Bệnh viện Quân y 103 thực hiện nhiều nhiệm vụ trong đó nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng thời tạo môi trường thực hành cho công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và triển khai các nghiên cứu y học trọng điểm của Bộ Quốc phòng và Quốc gia.

leftcenterrightdel
Kỹ thuật bóc tách đông cứng khớp vai bằng tay dưới gây tê đám rối thần kinh cánh tay. 

Hằng năm nhiều đề tài khoa học các cấp được triển khai, nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng tại bệnh viện. Bệnh viện cũng hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế như: Pháp, Anh, Nhật Bản, Bỉ, Italia, Hoa Kỳ để triển khai, ứng dụng có chất lượng các kỹ thuật mới phục vụ công tác chuyên môn… Đặc biệt trong đó có sự tham gia của rất nhiều các cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhà nghiên cứu trẻ của bệnh viện.

leftcenterrightdel
Các bác sĩ ứng dụng Catheter lập bản đồ mật độ điểm cao (HD-GRID) trong điều trị rối loạn nhịp trên thất phức tạp qua đường ống thông. 

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo trẻ Bệnh viện Quân y 103 năm 2022 có 22 kỹ thuật sáng tạo đăng kí thuộc các lĩnh vực: Nội khoa; ngoại khoa và lĩnh vực cận lâm sàng. Các kỹ thuật hội tụ của nhiều chuyên ngành, đều là những nghiên cứu sáng tạo thực hiện tại Bệnh viện Quân y 103 trong năm 2021-2022. Hội thao góp phần giúp cho tuổi trẻ Bệnh viện Quân y 103 tự tin, phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và làm chủ kỹ thuật mới, có phương pháp tư duy, tác phong làm việc khoa học, góp phần phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kế cận của bệnh viện.

Tin, ảnh: VƯƠNG THÚY