Tham gia hội thi có hơn 100 thí sinh của 12 đội đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh. Các đội trải qua 3 phần thi: Giới thiệu tóm tắt về đơn vị, địa phương; kiến thức và xử lý các tình huống; giới thiệu, tuyên truyền mô hình, hoạt động hiệu quả trong tiến hành công tác dân vận tại đơn vị.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ở phần thi giới thiệu tóm tắt về đơn vị, địa phương, các đội đã có nhiều sáng tạo thông qua cách thể hiện bằng các bài hát, tiểu phẩm, múa; chuẩn bị đạo cụ chu đáo, hình ảnh minh họa phù hợp; các nội dung giới thiệu thể hiện được nội dung chủ đề các đội đã xác định; nêu lên được mục đích, ý nghĩa tên đội, bảo đảm thời gian theo quy định.

leftcenterrightdel
Các đội đã có nhiều sáng tạo trong việc phổ biến, tuyên truyền hoạt động công tác dân vận. 
leftcenterrightdel
Nhiều tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa đã thu hút, hấp dẫn người xem. 

Đối với phần thi kiến thức và xử lý tình huống, các đội đã nắm chắc nội dung, thể hiện phần thi tự tin, trả lời, thuyết trình đi vào trọng tâm; nhận thức khá tốt về công tác dân vận của Đảng, Quân đội; vận dụng lý luận gắn với thực tiễn của cơ quan, đơn vị và địa phương khi tiến hành công tác dân vận; định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ xử trí tốt các tình huống trong công tác dân vận.

Còn phần thi giới thiệu, tuyên truyền mô hình, hoạt động hiệu quả, các tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa có sự truyền cảm, sức thu hút, hấp dẫn và tính tuyên truyền, thuyết phục cao.

leftcenterrightdel

Tặng giấy khen cho các đơn vị đạt giải cao tại Hội thi "Dân vận khéo" lực lượng vũ trang tỉnh An Giang. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Ban CHQS TP Châu Đốc, giải nhì đội Trung đoàn 892, giải ba đội Ban CHQS huyện Chợ Mới và 4 giải Khuyến khích cho các đội có thành tích cao trong hội thi.

Thông qua hội thi nhằm phổ biến, tuyên truyền về hoạt động công tác dân vận; trao đổi, học tập kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HỮU ĐẶNG 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.