Theo thể lệ, hội thi được chia làm 2 khối: Khối chính trị viên, chính trị viên phó Ban CHQS cấp xã và khối cán bộ khung thường trực. Các thí sinh tham gia những nội dung gồm: Soạn bài giảng (gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử); kiến thức; thực hành soạn bài giảng điện tử; thực hành giảng bài, kết hợp xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng bài.

Là 1 trong 21 thí sinh khối Dân quân tự vệ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chính trị viên Ban CHQS xã Phú Thuận (huyện Thoại Sơn) tâm sự: "Tham gia cuộc thi, tôi cảm thấy rất tự tin với quá trình chuẩn bị. Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, kiêm Chính trị viên Ban CHQS xã nên tôi có nhiều thuận lợi trong việc thực hiện các chỉ đạo trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Chính từ thực tiễn cơ sở lãnh đạo đã góp phần giúp tôi hoàn thành tốt phần thi trắc nghiệm, kiến thức chung mà đến phần thi thực hành bài giảng cũng được minh họa khá chi tiết. Không chỉ tích lũy được những kiến thức bổ ích cho bản thân, qua hội thi còn là dịp để chúng tôi trau dồi, nâng cao kiến thức có liên quan để về tham mưu, áp dụng vào trong thực tiễn".

Theo nhận xét của ban tổ chức, các thí sinh dự thi đều là những cán bộ giảng dạy chính trị nòng cốt với nhiều kỹ năng thuyết trình sinh động. Ở phần thi chuẩn bị đề cương bài giảng, các thí sinh đã bám sát thể lệ, đối tượng, đặc điểm đơn vị, địa phương để biên soạn, nhiều thí sinh đã có sự đầu tư, nghiên cứu tài liệu, cập nhật những thông tin mang tính thời sự, sắp xếp kết cấu đề cương logic, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm nổi bật nội dung bài giảng.

Phần thi thực hành giảng bài, các thí sinh lựa chọn nhiều vấn đề lý luận và thực hiện mang tính cấp bách, thời sự dư luận quan tâm như: Tình hình về Biển Đông, tình hình thế giới, khu vực, trong và ngoài nước; đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, quan điểm của Đảng ta về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam trong tình hình mới…

leftcenterrightdel
Các thí sinh trình bày nội dung tại hội thi. 
leftcenterrightdel

Đại tá Chau Chắc, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh An Giang khen thưởng cho các thí sinh đạt giải cao. 

Phát biểu bế mạc hội thi, Đại tá Chau Chắc, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh An Giang khẳng định: Ngoài mục đích tìm kiếm tài năng mới, cuộc thi năm nay còn góp phần nâng cao vị trí vai trò, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện các nghị quyết, các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp và chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng cần thiết trong công tác tuyên truyền miệng, góp phần giúp cho cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao; trao giấy chứng nhận cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong LLVT tỉnh An Giang năm 2023.

Tin, ảnh: HỮU ĐẶNG