Mới đây, các bên đã công bố thử nghiệm thành công loại máy bay không người lái này khi mang theo vũ khí. Cụ thể, DP16 thả hai quả bom không trang bị đầu đạn hướng tới hai mục tiêu cách xa 2km khi máy bay giữ tốc độ 130km/h ở độ cao 1.800m. Hai quả bom mất 25 giây để bay đến vị trí mục tiêu và bắn trúng cả hai.

Mặc dù không cung cấp chi tiết về vũ khí được sử dụng trên DP16, nhưng các hình ảnh cho thấy đây là một loại bom cỡ nhỏ dẫn đường bằng laser.

Máy bay không người lái DP16 của Thái Lan. Ảnh: Global Business Press 

Theo những thông số được công bố, máy bay dài 6m, cao 1,2m, sải cánh 10m, trọng lượng cất cánh tối đa 360kg.

UAV này sử dụng động cơ diesel và cánh quạt đẩy ở phía sau, cho tốc độ tối đa 180km/h, tốc độ bay hành trình 120-150km/h, trần bay duy trì khoảng 1.200m trong thời gian liên tục 6 giờ đồng hồ.

Với tải trọng 80kg, máy bay có thể được trang bị hệ thống quan sát như camera, thiết bị quang hồng ngoại.

Hiện DP16 hỗ trợ lắp đặt tên lửa hoặc bom dẫn đường loại nhỏ gắn ở ngoài cùng mỗi cánh. Tuy nhiên, trong tương lai, số lượng mấu gắn này sẽ tăng lên 5, trong đó 1 mấu dưới thân và 2 mấu ở mỗi cánh.

 Theo những thông số được công bố, máy bay dài 6m, cao 1,2m, sải cánh 10m, trọng lượng cất cánh tối đa 360kg. Nguồn: Defense Technology Institute

Dự án UAV DP16 là một phần trong những chương trình phát triển các dòng máy bay không người lái có khả năng mang vũ khí với nhiều kích cỡ khác nhau cho Quân đội Hoàng gia Thái Lan.

THẾ TRUYỀN (theo Global Business Press)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.