Theo đó, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị, thành lập những đội hình phản ứng nhanh về an ninh trật tự tại các bến xe liên tỉnh gồm: Bến xe miền Đông, bến xe miền Đông mới, bến xe miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Ngã tư Ga và các bến xe buýt liên quận Phổ Quang. Thành phần tham gia đội hình phản ứng nhanh gồm cán bộ, công nhân viên, đội xe ôm tự quản tại các bến xe. Sau khi thành lập các đội hình, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị nghiệp vụ mở lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các thành viên nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

leftcenterrightdel
Các đơn vị ký kế thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. 
leftcenterrightdel
Trao quà tặng đến các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các đồng chí đã tham gia nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên 2023, đơn vị sẽ vận hành hiệu quả 30 đội hình các cấp để tuyên truyền về lợi ích của căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VNeID, hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho người dân về các vấn đề liên quan đến việc bỏ sổ hộ khẩu giấy, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy đối với an sinh và trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường sự gắn kết giữa thanh niên lực lượng vũ trang và khu vực thanh niên công nhân, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh ký kết phối hợp với các đơn vị, tổ chức Đoàn để triển khai các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh các công trình hạ tầng công cộng, tập huấn về công tác phòng, chống cháy nổ, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống các dịch bệnh, xây dựng không gian sống xanh, sạch, đẹp...

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao quà tặng đến các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các đồng chí đã tham gia nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua. Đồng thời, trao phương tiện sinh kế tặng những thanh niên tiến bộ và đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Quận 3.

leftcenterrightdel
Ra quân tuyên truyền pháp luật trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

Sau lễ ra quân, tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền pháp luật trên toàn địa bàn 21 quận, huyện, TP Thủ Đức, tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ thủ tục hành chính, tập huấn kỹ năng cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, tặng quà an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Phường 5, Quận 3, tổ chức tập huấn cho đội hình phản ứng nhanh, ra quân hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe miền Tây…

Tin, ảnh: HÙNG KHOA