Năm 2024, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật ra mắt, bắt đầu tuyển sinh thêm 1 chương trình đào tạo bậc sau đại học là công nghiệp văn hóa và sáng tạo; 2 chương trình đào tạo bậc đại học là kiến trúc và thiết kế cảnh quan, cùng nghệ thuật thị giác (với 2 chuyên ngành là nhiếp ảnh nghệ thuật, nghệ thuật tạo hình đương đại).

leftcenterrightdel
Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Văn Hiệu, Hiệu trưởng Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật cho biết: “Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật được ra đời và truyền cảm hứng từ Trường Mỹ thuật Đông Dương giữa bối cảnh khoa học, công nghệ và kinh tế sáng tạo trên đà phát triển. Căn cứ này là tiền đề để tạo nên những nội dung, mục tiêu và triết lý đào tạo mới trong hầu hết các chương trình đào tạo mà nhà trường đang triển khai, tiêu biểu là 3 chương trình mới ra mắt đợt này”.

Chương trình Thạc sĩ Công nghiệp Văn hóa và Sáng tạo góp phần nâng tầm quản lý và phát triển văn hóa, hướng đến ứng dụng thực tế, tạo giá trị mới và huy động sự tham gia của cộng đồng. Chương trình Kiến trúc và Thiết kế Cảnh quan sẽ đào tạo kiến trúc sư có tầm nhìn, đáp ứng nhu cầu xã hội, đề cao trách nhiệm với môi trường. Cử nhân Nghệ thuật Thị giác trang bị cho sinh viên năng lực đánh giá, phân tích nghệ thuật đương đại, bồi dưỡng nghệ sĩ thị giác, giám tuyển và nhà phê bình nghệ thuật tài năng.

Cũng tại sự kiện, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Trên cơ sở 5 tổ bộ môn cũ, nhà trường tổ chức lại thành 4 khoa, gồm: Khoa công nghiệp văn hóa và di sản; Khoa nghệ thuật và thiết kế; Khoa quản trị và kinh tế sáng tạo; Khoa kiến trúc đô thị và khoa học bền vững. Đội ngũ giảng viên của các khoa đều có trình độ cao, được đào tạo trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị tiên phong trong đào tạo các chương trình liên ngành, sáng tạo và nghệ thuật. 

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Nhà trường tổ chức tọa đàm Giáo dục nghệ thuật theo hướng đa ngành và liên ngành. Tọa đàm được diễn ra với các diễn giả nổi tiếng trong ngành bao gồm các thầy cô của nhà trường như: PGS,TS Phạm Quỳnh Phương; KTS, TS Lê Phước Anh; TS, Họa sĩ Trần Hậu Yên Thế; ThS Phạm Minh Quân; ThS, Họa sĩ, Giám tuyển độc lập Nguyễn Thế Sơn.

Tọa đàm cung cấp cái nhìn toàn cảnh về giáo dục nghệ thuật theo hướng đa ngành và liên ngành, tầm quan trọng của mô hình giáo dục này trong hiện tại, kết nối với mô hình của Đại học Đông Dương.

Tin, ảnh: NGỌC HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.