Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật ra đời trên nền tảng của Khoa Sau đại học và Khoa Các khoa học liên ngành của ĐHQGHN. Trong suốt hơn 20 năm, khoa đã đóng góp vào việc thúc đẩy hệ thống giáo dục sau đại học và phát triển chương trình đào tạo liên ngành.

leftcenterrightdel

GS, TS Lê Quân, Giám đốc ĐHQGHN trao quyết định thành lập Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật và ra mắt Ban giám hiệu.

Sự phát triển nhanh chóng của Khoa Các khoa học liên ngành trong những năm gần đây đã chứng minh sự chính xác của mô hình giáo dục liên ngành và phản ánh chủ trương phát triển của ĐHQGHN. Điều này đã yêu cầu một mô hình quản lý mới phù hợp với sự phát triển của đơn vị.

Chia sẻ tại lễ ra mắt, PGS, TS Nguyễn Văn Hiệu, Hiệu trưởng Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật nhấn mạnh mục tiêu của Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật là trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu theo định hướng liên ngành, liên lĩnh vực; tiên phong trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp văn hóa, sáng tạo và nghệ thuật; thực hiện nghiên cứu, chuyển giao tri thức và tư vấn chính sách, đồng thời hướng tới sự công nhận cao trong khu vực và thế giới.

Nhà trường đang triển khai nhiều chương trình đào tạo về các ngành học mới đón đầu xu thế ở bậc đại học như: Quản trị thương hiệu; Quản lý giải trí và sự kiện; Quản trị đô thị thông minh và bền vững; Quản trị tài nguyên di sản; Thiết kế sáng tạo (chuyên ngành: Thời trang và sáng tạo; Đồ họa công nghệ số; Thiết kế nội thất bền vững).

Dự kiến tuyển sinh từ năm 2024 các ngành: Kiến trúc và thiết kế cảnh quan; Nghệ thuật thị giác (Chuyên ngành: Nhiếp ảnh nghệ thuật; Nghệ thuật tạo hình đương đại).

leftcenterrightdel
Ra mắt các Khoa trực thuộc.
leftcenterrightdel
 Ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác chiến lược.

Sự kiện ra mắt Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật là cột mốc đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển của nhà trường, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực đào tạo khoa học liên ngành và nghệ thuật, định hướng bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, GS, TS Lê Quân, Giám đốc ĐHQGHN khẳng định: “Đây là một trong những sự kiện nổi bật, góp phần hoàn thiện mô hình đại học đa ngành - đa lĩnh vực, đánh dấu chặng đường 30 năm phát triển của ĐHQGHN. Để các lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật nhanh chóng phát triển, đóng góp trực tiếp vào vị trí xếp hạng quốc tế, ĐHQGHN khẳng định và cam kết việc đồng hành và hỗ trợ Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật trong việc phát triển đơn vị”.

Tin, ảnh: KHÁNH HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.