Theo đó, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đạt kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với 2 chương trình đào tạo trình độ đại học là ngành Kỹ thuật điện và ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu. Tỷ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%. Một trong những điểm nổi bật chung của 2 chương trình đào tạo được kiểm định trong đợt này cũng như các chương trình đào tạo khác của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã qua kiểm định chính là sinh viên tốt nghiệp đều đạt chuẩn tiếng Anh IELTS 6.0.

leftcenterrightdel
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đến Trường Đại học Quốc tế Miền Đông. 

PGS, TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết: Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo hiện nay thực hiện theo bộ tiêu chuẩn gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí. Hiện cả nước có hơn 1.200 chương trình đào tạo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên chỉ có 7 chương trình đạt 100% tiêu chí và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông có 2 chương trình.

Thầy Nguyễn Tấn Lợi, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quốc tế Miền Đông chia sẻ: “Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng là minh chứng cho sự cam kết của EIU trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao uy tín của nhà trường và mang lại niềm tin cho sinh viên, phụ huynh và các bên liên quan khác về chất lượng đào tạo. Chứng nhận này cũng là cơ sở để EIU tiếp tục cải tiến và hoàn thiện, giúp nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cho tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ".

leftcenterrightdel

 Trường Đại học Quốc tế Miền Đông ký kết nâng cao chất lượng đào tạo.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông được phát triển bởi Tổng công ty Becamex IDC nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với trình độ tiếng Anh tốt, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực trình độ cao, hội nhập quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, 100% các chương trình đào tạo của nhà trường đủ điều kiện kiểm định đều đạt công nhận chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dịp này, nhà trường giới thiệu hai ngành mở mới năm 2024 là ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông và ngành Kỹ thuật cơ khí. Đồng thời, nhà trường đã ký kết với 6 doanh nghiệp đối tác chiến lược để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tin, ảnh: HẠ LONG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.