Theo đó, với sự đồng hành của Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore Nghệ An, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức “Chuyến xe 0 đồng” đưa sinh viên từ Bình Dương về các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An. Chương trình góp phần chia sẻ khó khăn, giúp sinh viên đón Tết cổ truyền sum vầy bên người thân và gia đình. Tuy số lượng sinh viên được hỗ trợ tham gia chuyến xe còn khiêm tốn với 30 người nhưng góp phần cổ vũ, khích lệ, tạo động lực để sinh viên toàn trường phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

leftcenterrightdel
Các sinh viên được nhận quà Tết trước khi lên xe về quê. 

Được tham gia “Chuyến xe 0 đồng”, sinh viên Trương Thị Lương, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Quốc tế Miền Đông chia sẻ: “Quê tôi ở tỉnh Nghệ An xa xôi nên chi phí về Tết là điều lo lắng rất lớn. Sự quan tâm của nhà trường tổ chức chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê là niềm xúc động lớn với chúng tôi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay. Xe có lịch trình dừng, đổ, ăn uống cụ thể nên chúng tôi rất yên tâm. Tôi và các bạn sinh viên cũng rất phấn khởi, vui mừng khi tổ chức Đoàn Thanh niên của nhà trường trao tặng phần quà Tết ý nghĩa để mang về nhà".

leftcenterrightdel

 Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ sinh viên khó khăn về quê các tỉnh miền Trung đón Tết.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông được sáng lập bởi hai nhà đầu tư lớn là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP). Nhà trường được đầu tư trang thiết bị, phòng thực hành hiện đại, môi trường học tập chuẩn quốc tế phục vụ công tác đào tạo cho đến các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống sinh viên. Trong những năm vừa qua, nhiều sinh viên đến từ các địa phương trên cả nước đã chọn nhà trường học tập, rèn luyện. Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” là một trong nhiều hoạt động chăm lo thiết thực của nhà trường dành cho sinh viên dịp Tết, giúp sinh viên an tâm học tập, phấn đấu trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Tin, ảnh: HẠ LONG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.