Danh hiệu “Sinh viên, học viên Lào và Campuchia tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” nhằm động viên, tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình sinh viên, học viên Lào và Campuchia có thành tích tiêu biểu trong học tập, tham gia tích cực các hoạt động giao lưu hữu nghị khi học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Qua đó, nhân rộng các tấm gương sinh viên, học viên Lào và Campuchia tiêu biểu, tạo sức lan tỏa trong sinh viên của mỗi nước khi đang học tập tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và toàn thể sinh viên TP Hồ Chí Minh nói chung. Hiệu quả của chương trình còn góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân và thanh niên ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia ngày càng phát triển bền vững.

leftcenterrightdel
 Các gương sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu giao lưu tại chương trình.
leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao tuyên dương đến các điển hình sinh viên Lào và Campuchia. 

Năm 2023, hội đồng xét chọn danh hiệu đã nhận được 127 hồ sơ tham gia bình chọn từ 13 trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Hội đồng đã họp xét và thống nhất tuyên dương 107 gương sinh viên, học viên Lào và 16 gương sinh viên, học viên Campuchia tiêu biểu. Trong đó, có 1 sinh viên Lào đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 6 năm liền, 2 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 5 năm liền, có 12 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 4 năm liền và 8 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 3 năm liền.

leftcenterrightdel
 Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ tuyên dương.

Qua 18 năm tổ chức, đến nay, chương trình đã tuyên dương 1.167 sinh viên, học viên Lào và Campuchia tiêu biểu học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Các điển hình được tuyên dương không chỉ là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện mà còn là những nhân tố tích cực tiếp tục vun đắp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam – Campuchia.

Tin, ảnh: THƯ LÊ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.