Theo đó, có hơn 1.200 học sinh khối 11, khối 12, cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi và Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã được nghe Ban Tuyển sinh Trường Sĩ quan Phòng hóa giới thiệu khái quát về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, Binh chủng Hóa học.

leftcenterrightdel
Ban Tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan Phòng hóa tư vấn, giải đáp thắc mắc về tuyển sinh năm 2024. 

Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2024 cho học sinh.

Năm 2024 có 17 Học viện, nhà trường trong Quân đội tuyển sinh quân sự từ nguồn xét tuyển học sinh tốt nghiệp phổ thông hiện nay (trong số đó chỉ có 4 Học viện tuyển nữ sinh). Học sinh cũng được giới thiệu các tiêu chí để được tuyển sinh Quân sự; phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, khu vực, tiêu chuẩn tuyển sinh. Năm 2024, thời gian sơ tuyển từ ngày 1-3 đến 5-5. Các thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng vào một trong các trường của Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển; đăng ký hồ sơ tuyển sinh quân sự tại Ban CHQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố.

Thông qua công tác tuyên truyền, hướng nghiệp sẽ định hướng cho học sinh nhận thức, sự lựa chọn đúng đắn đồng thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp, tư vấn những thắc mắc của học sinh về những vấn đề liên quan đến tuyển sinh quân sự. Giúp học sinh có sự lựa chọn, đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường Quân đội phù hợp với năng lực học tập, điều kiện gia đình.

Tin, ảnh: NGUYỄN ĐỨC MINH 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.