Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quân sự 1 lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức quần chúng cụ thể hóa thành chủ trương, biện pháp tổ chức thi đua với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả; tập trung đột phá nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị; xung kích vào các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, khắc phục khâu yếu, mặt yếu.
Tiêu biểu như, Phòng Đào tạo thường xuyên gắn kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nội dung thi đua với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của phòng và từng cá nhân. Tổ chức bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đúng kế hoạch; bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
 |
| Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên đào tạo Trung cấp đạn dược. Ảnh: VĂN LỘC |
Từ năm 2019 đến nay, tham mưu, tổ chức xây dựng mới 5 chương trình khung đào tạo trình độ cao đẳng, 1 chương trình khung trình độ trung cấp được Bộ Quốc phòng thẩm định triển khai thực hiện; rà soát, chỉnh sửa, cập nhật, xây dựng mới 39 lượt chương trình đào tạo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Tập trung đổi mới, ứng dụng chuyển đổi số vào nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học; Phòng Hậu cần-Kỹ thuật, thực hiện đồng bộ các nội dung, biện pháp trong phong trào thi đua quyết thắng gắn với thực hiện phong trào “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và “Cuộc vận động 50”, bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật và tài chính cho nhiệm vụ.
Các đơn vị quản lý học viên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, khoa giáo viên đẩy mạnh thi đua thực hiện nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật; chú trọng phát huy dân chủ cơ sở, tăng cường đối thoại; thực hiện hiệu quả nhiều mô hình học tập, rèn luyện của học viên: Tổ trung tâm, đôi bạn học tập, đôi bạn rèn luyện; đẩy mạnh phong trào tuần học thanh niên tự quản, lớp học thanh niên kiểu mẫu...
Để đưa phong trào Thi đua Quyết thắng trở thành hoạt động nền nếp, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quân sự 1 đã triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, gắn kết quả công tác TĐKT với nhận xét đánh giá xếp loại tổ chức đảng và cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên. Thực hiện tốt các mô hình “tổ 3 người”; “Cán bộ, đảng viên kèm cặp giúp đỡ quần chúng và cấp dưới”, tiếp tục xây dựng mô hình “Chi đoàn huấn luyện giỏi”; “Chi đoàn không khói thuốc"; phong trào “Học giỏi, rèn nghiêm”; “Lớp học thanh niên kiểu mẫu”; “Câu lạc bộ lý luận trẻ”; tổ chức đăng ký, cam kết thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng và nêu gương chặt chẽ. Ban hành, duy trì nghiêm việc chấp hành nguyên tắc, quy chế, quy định và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Hằng năm có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, có từ 80% tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
 |
| Học viên đào tạo chuyên ngành vũ khí học tập nội dung bảo dưỡng, sửa chữa pháo. Ảnh: VĂN LỘC |
 |
| Học viên học thực hành bảo dưỡng, sửa chữa ô tô. Ảnh: VĂN LỘC |
Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quân sự 1 và cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn coi việc xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng mô hình và tôn vinh điển hình tiên tiến.
Nét mới là: Lựa chọn xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến hướng về cơ sở, vào những tập thể, cá nhân trực tiếp làm nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nhiệm vụ trong điều kiện nắng nóng, khắc nghiệt, khó khăn, vất vả, nặng nhọc. Thực hiện đồng bộ 4 khâu đột phá “phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến” với các biện pháp cụ thể: Biểu dương người tốt việc tốt thông qua học tập, sinh hoạt công tác hằng ngày tại đơn vị, trong các buổi giao ban, chào cờ tháng và viết tin, bài để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ, tổ chức gặp mặt tuyên dương, giao lưu các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Quy định, quy trình, thủ tục, hồ sơ, quá trình đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng khách quan, toàn diện, dân chủ, chính xác, công khai, đúng đối tượng; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa trong đơn vị nhất là trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực sự góp phần làm cho cái hay, cái tốt, cái đẹp ngày càng nảy nở, các hạn chế yếu kém từng bước được khắc phục trong đơn vị.... tạo thành sức mạnh nội sinh vững bền giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.