Dự ngày hội có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự; Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hoàng Ngọc, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đang diễn ra rộng khắp và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia - góp phần quan trọng vào phục vụ cứu chữa và điều trị cho người bệnh ở các bệnh viện trong cả nước; đã có nhiều bệnh nhân, đồng đội được cứu sống bởi nguồn máu quý giá từ hoạt động hiến máu tình nguyện này.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự phát biểu tại ngày hội. 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel

 Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Theo Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự, thực hiện Chỉ thị của Bộ Quốc phòng và hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện trong các đơn vị Quân đội, trong 15 năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong Học viện làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sĩ nhận thức về ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, biết cảm thông, sẻ chia và sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người, trong đó lực lượng đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt để thực hiện chương trình này.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, ngày 28-6-2008, Học viện chính thức phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Học viện. Sau 15 năm tổ chức, Học viện đã phối hợp với các đơn vị: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Viện huyết học truyền máu Trung ương, Báo Tiền phong, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Quận đoàn Bắc Từ Liêm, Quận đoàn Cầu Giấy tuyên truyền, vận động được hơn 15.000 cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sĩ đăng ký tham gia hiến máu, kết quả thu được 15.338 đơn vị máu an toàn.

Mỗi giọt máu hồng của cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện cho đi là nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia trách nhiệm đối với xã hội, xứng đáng với truyền thống, danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới và tinh thần của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có - việc gì khó có thanh niên”. Tuổi trẻ Học viện luôn sát cánh cùng tuổi trẻ Quân đội, tuổi trẻ cả nước xung kích, tình nguyện chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Tin, ảnh: HỒNG UYÊN