Mô hình “Mỗi tuần một câu chuyện nhân văn” của Khoa Văn hóa, Ngoại ngữ (Trường Sĩ quan Chính trị) được xây dựng trên cơ sở kế hoạch của Nhà trường về việc thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Mô hình giới thiệu những câu chuyện nhân văn ý nghĩa tới cán bộ, học viên trong toàn trường. Hằng tuần, tổ thực hiện sưu tầm các câu chuyện nhân văn, biên tập nội dung phù hợp với môi trường sư phạm quân sự, sau đó tổ chức giới thiệu tới bộ đội trên hệ thống thư viện điện tử. Các nội dung hướng vào giáo dục truyền thống, các giá trị văn hóa tốt đẹp, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những quan niệm sống tốt đẹp, cách ứng xử văn hóa trong công tác, học tập, sinh hoạt. Mô hình khi triển khai đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giảng viên, học viên. Những câu chuyện ý nghĩa đã trang bị kiến thức bổ ích, bồi đắp kỹ năng sống cho bộ đội, qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú nói chung và môi trường sư phạm quân sự nhân văn nói riêng trong Trường Sĩ quan Chính trị.
Một số hình ảnh về thực hiện mô hình “Mỗi tuần một câu chuyện nhân văn”:
 |
Giảng viên Khoa Văn hóa, Ngoại ngữ tham khảo tài liệu lựa chọn câu chuyện nhân văn. |
 |
Tổ thực hiện trao đổi biên tập nội dung bảo đảm phù hợp với đặc thù môi trường sư phạm quân sự.
|
 |
Các nội dung được giảng viên thiết kế, dàn dựng trên phần mềm máy tính.
|
 |
Tổ thực hiện cùng thảo luận để có nội dung hay, trình bày đẹp mắt.
|
 |
Những câu chuyện được đưa lên thư viện điện tử phục vụ bạn đọc.
|
 |
Học viên tích cực tìm đọc “Mỗi tuần một câu chuyện nhân văn” trong giờ nghỉ.
|
NHUNG HẢI (thực hiện)
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.
Tiếp nhận thông tin qua sách, báo điện tử, mạng xã hội có nhiều ưu điểm nhưng cũng có những hạn chế nhất định.
Tối 11-1, tại Hà Nội, Trường Sĩ quan Chính trị đã tổ chức thành công Liên hoan Ban nhạc học viên lần thứ nhất. Dự và trực tiếp chỉ đạo Chương trình có Trung tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường.