Để các hoạt động có chất lượng và đi vào chiều sâu, mới đây, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin đã xây dựng kế hoạch và tổ chức cuộc thi về các hoạt động phòng Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi có 3 đội thi thuộc 3 tiểu đoàn của nhà trường với các nội dung thi gồm: Thi nhận thức và tổ chức học tập trên mạng tại phòng Hồ Chí Minh; nền nếp sổ sách, tổ chức hoạt động, quản lý phòng Hồ Chí Minh; hoạt động các Tổ công tác phòng Hồ Chí Minh (gồm các phần thi: Giới thiệu phòng Hồ Chí Minh, tổ chức làm phát thanh nội bộ, xếp và giới thiệu sách phòng Hồ Chí Minh, tổ chức học các bài hát quy định).

leftcenterrightdel

Các đội tham gia phần thi giới thiệu phòng Hồ Chí Minh. 

Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Phó chính ủy Trường Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin cho biết: "Việc duy trì hiệu quả các hoạt động phòng Hồ Chí Minh góp phần quan trọng vào việc xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạng. Nhà trường xác định các nội dung thi đều sát với hoạt động thực tiễn của bộ đội". Cuộc thi là dịp để đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả hoạt động phòng Hồ Chí Minh, qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính trị viên, chỉ huy cấp phân đội trong lãnh đạo, chỉ đạo, bồi dưỡng các tổ, nhóm công tác; củng cố cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ, góp phần xây dựng môi trường văn hóa quân sự tốt đẹp, lành mạnh trong nhà trường.

Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức thi các hoạt động phòng Hồ Chí Minh, trong gần hai tháng, các tiểu đoàn trong nhà trường đã tích cực, chủ động củng cố, sắp xếp lại các cơ sở vật chất của phòng Hồ Chí Minh, bồi dưỡng lực lượng tham gia thi với quyết tâm giành kết quả cao nhất. Vì vậy, hội thi diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm nghiêm túc, có chất lượng, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

leftcenterrightdel
Các đội tham gia phần thi xếp và giới thiệu sách phòng Hồ Chí Minh. 

Với tinh thần học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nhưng cũng không kém phần kịch tính, từng thí sinh đã thể hiện được bản lĩnh, tài năng của mình trong mỗi phần thi. Một trong những phần thi để lại ấn tượng nhất cho Ban giám khảo và người xem là phần thi xếp và giới thiệu sách phòng Hồ Chí Minh. Ở phần thi này, mỗi đội có 30 phút để sắp xếp sách theo chủ đề đã lựa chọn, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, bằng tư duy sáng tạo, các khối kiến trúc bằng sách đã dần được hình thành bởi những đôi tay nhanh nhẹn, khéo léo. Theo quan sát của chúng tôi, không cần đến 30 phút, cả 3 đội đều hoàn thành nội dung xếp sách theo chủ đề và cử một người đại diện để giới thiệu mô hình sách. Thành công lớn nhất của phần thi này, đó là phát huy được khả năng tư duy, sức sáng tạo, sự khéo léo của các thí sinh, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị của sách và phong trào đọc sách trong đơn vị.

Binh Nhất Lê Chí Định, học viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, thành viên Tổ nghiệp vụ sách, báo Tiểu đoàn 1 và là người thực hiện phần thi giới thiệu sách cho biết: “Bản thân từ nhỏ đã thích đọc và yêu quý những cuốn sách, đối với tôi, sách là nguồn tri thức vô tận, là món ăn tinh thần không thể thiếu. Khi tham gia cuộc thi, mong muốn lớn nhất của tôi là truyền được cảm hứng đọc sách cho mọi người, góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách trong đơn vị”.

Bài và ảnh: HOÀNG VIỆT - ANH MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Nhà trường Quân đội xem các tin, bài liên quan.