Tới dự và phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng: "Việt Nam đang thực hiện đổi mới mạnh mẽ giáo dục, trong đó có hội nhập quốc tế để chuẩn bị cho thế hệ tương lai của chúng ta là những công dân toàn cầu. Ngành giáo dục Thủ đô trong những năm qua đã thực hiện tốt công tác hội nhập như thực hiện các chương trình song bằng, tổ chức nhiều cuộc thi mời các bạn quốc tế tham dự, đăng cai các cuộc thi quốc tế... Ngay trong đầu năm nay, thành phố đã phê duyệt 200 tỷ đồng cho chương trình nâng cao mạng lưới giáo viên Hà Nội, trong đó có cả chương trình đào tạo những giáo viên có thể giảng dạy cho học sinh bằng tiếng nước ngoài”.

“Chúng tôi hoan nghênh chương trình này. Chúng tôi rất mong việc ký kết sẽ thành công và chúng ta thực hiện tốt các quy định của Chính phủ Việt Nam trong việc tổ chức và điều hành, không chỉ mang đến kiến thức mà còn cả các phương pháp giáo dục tốt,  hiện đại cho học sinh Trường THPT Lương Văn Can nói riêng, toàn Hà Nội nói chung. Chúng ta cần kết nối chặt chẽ với các chương trình của Việt Nam”, ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Ký kết hợp tác triển khai chương trình giáo dục giữa SACE Education Việt Nam với Trường THPT Lương Văn Can.

Chương trình THPT chính thống của bang Nam Úc (SACEi) mở ra cơ hội cho học sinh có mong muốn có bằng quốc tế tại Việt Nam hoặc chuẩn bị hành trang đi du học tại các quốc gia lớn trên thế giới. Chương trình đã được triển khai 22 năm và được công nhận là chương trình "tiền Đại học" hàng đầu của Úc.

Đại diện SACE Education Việt Nam, đơn vị được ủy quyền trực tiếp bởi Ủy ban PTTH Nam Úc, cho biết, SACEi được xem là một trong những chương trình Dự bị Đại học chất lượng cao dành cho các bạn học sinh THPT tại Việt Nam. Bằng cấp của SACE International được các trường Đại học trên toàn thế giới công nhận. Học sinh hoàn tất chương trình sẽ nhận được bằng tú tài danh giá như học sinh theo học THPT tại Úc và có nhiều cơ hội ứng tuyển vào các trường Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới, đặc biệt là Úc.

Là trường đầu tiên hợp tác, triển khai chương trình SACEi tại miền Bắc, thầy Đặng Đình Long, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can cho rằng: "SACEi là chương trình chất lượng quốc tế được công nhận trên toàn thế giới. Chương trình còn nhiều ưu điểm khác, phù hợp với học sinh Việt Nam với chương trình giảng dạy thú vị, tập trung vào kiến thức và tư duy phản biện; bằng cấp mở ra cơ hội du học rất lớn vào nhiều trường đại học trên thế giới. Đó là lý do nhà trường cũng như giáo viên, học sinh của trường rất hào hứng được tham gia chương trình này”.

Tin, ảnh: LAN DU