Qua việc mô phỏng quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp, Cuộc thi ''You Can 12'' tìm kiếm các cá nhân đáp ứng tiêu chí của nguồn nhân lực thời đại mới. Với xu hướng và thách thức tuyển dụng hiện nay, đây không chỉ là cuộc thi, mà còn là một hành trình trải nghiệm, nơi các bạn sinh viên được rèn luyện kỹ năng, thử thách bản thân và khám phá tiềm năng của chính mình.

leftcenterrightdel

Sinh viên Lê Gia Bảo, Quán quân của Cuộc thi "You Can 12''. 

Ông Nguyễn Hoàng Duy, Giám đốc KLE Mentoring Program, cho biết ở góc độ là nhà tuyển dụng, ông kỳ vọng các bạn thí sinh thể hiện được bản lĩnh cá nhân, kỹ năng mềm ngoài những kiến thức đã được học trên giảng đường. Ngoài ra, nhà tuyển dụng đề cao sự cống hiến nhiệt huyết, tinh thần chủ động học hỏi của các ứng viên.

Sinh viên Lê Gia Bảo, Quán quân của Cuộc thi ''You Can 12'' chia sẻ: “Thách thức lớn nhất của tôi là thể hiện được kỹ năng phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Mỗi ứng tuyển viên đều có những kỹ năng riêng, nhưng quan trọng là biết doanh nghiệp đang mong muốn điều gì để học hỏi và thay đổi”.

Kiến thức đa chiều về lĩnh vực tài chính - kinh tế, phong thái thuyết trình tự tin, kỹ năng ứng biến nhanh nhẹn… là những điều mà các bạn thí sinh của Cuộc thi ''You Can 12'' được rèn luyện xuyên suốt quá trình tham gia.

“Sinh viên khối ngành kinh tế đang đóng góp rất nhiều cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tôi hy vọng những trải nghiệm mà mỗi thí sinh học hỏi được từ cuộc thi sẽ là hành trang giúp các bạn gặt hái thành công và vượt qua thử thách đầu đời trong tương lai”, ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Vận hành Công ty cổ phần công nghệ VMO Holdings nhấn mạnh.

Theo PGS, TS Nguyễn Thu Hiền, Giảng viên cao cấp khoa Kế toán, Học viện Tài chính, trong xu thế chuyển đổi số, tình hình kinh tế - tài chính của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đòi hỏi sinh viên cần trau dồi kinh nghiệm thực tế đáp ứng thị trường lao động hiện nay. Cuộc thi ''You Can 12'' đã trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà trường, giúp sinh viên tìm hiểu nhu cầu của nhà tuyển dụng, đồng thời, mở ra cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên.

Tin, ảnh: PHƯƠNG UYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.