Sự kiện được tổ chức tại Nhà ga hành khách T1 và T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian từ ngày 24-11 đến 30-11-2023. Chuỗi hoạt động cũng hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

leftcenterrightdel

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại lễ khai mạc tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội”. Ảnh: NIA

Tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội” tái hiện các không gian đậm chất Hà Nội như góc phố Phan Đình Phùng, Ô Quan Chưởng cổ kính, gánh hoa, xe đạp, ấm trà nóng bên góc phố mùa đông, hình ảnh lũy tre làng thân thuộc, góc triển lãm ảnh về vẻ đẹp Hà Nội…  tạo nên những điểm nhấn văn hóa đặc sắc về một Hà Nội thu nhỏ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Hành khách qua sân bay sẽ được thưởng thức những làn điệu chèo, hát xẩm, được tham quan, thưởng lãm các màn biểu diễn của nghệ nhân các làng nghề truyền thống như nặn tò he, thêu tranh, làm nón, làm gốm… góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với hành khách trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: NIA

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhấn mạnh, sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa phi vật thể, khơi dậy lòng tự hào về những giá trị trường tồn của dân tộc. Đây cũng chính là điểm làm nên dấu ấn khác biệt, riêng có giữa các sân bay trên khu vực và thế giới. Về bản sắc văn hóa, mỗi người dân Việt Nam đều tự hào với bề dày lịch sử, văn hóa, nếp sống thanh lịch của Việt Nam nói chung và con người Tràng An nói riêng. 

leftcenterrightdel
Một điểm trưng bày hình ảnh về Hà Nội tại Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Các điểm trưng bày trong tuần lễ văn hóa được bố trí tại 5 vị trí của hai nhà ga hành khách T1, T2. Trong đó tập trung chủ yếu tại Nhà ga hành khách T2 với 4 điểm: Cổng làng với tường gạch, cổng tam quan, hàng tre tại khu vực công cộng; triển lãm tranh về Hà Nội; tiểu cảnh Ô Quan Chưởng và sân khấu biểu diễn “Nhà cổ - nét đẹp văn hóa người Việt". Đây cũng là địa điểm mà các nghệ nhân từ các làng nghề truyền thống sẽ biểu diễn và cùng với hành khách trải nghiệm nặn tò he, thêu tranh, làm nón, làm gốm cùng các tiết mục âm nhạc dân gian như hát chèo, hát xẩm… Tại Nhà ga hành khách T1, bố trí tiểu cảnh mô phỏng phố Phan Đình Phùng nổi tiếng của Hà Nội.

Sự kiện tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội” sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thêm nhiều sự kiện có ý nghĩa dành trong thời gian tới.

MẠNH HƯNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.