Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Lễ hội khai mạc du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách gần xa; kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, với các nhà đầu tư du lịch khi về với Hà Tĩnh; thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực góp phần đưa du lịch Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

leftcenterrightdel

 Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: VĂN THÌN

leftcenterrightdel
Toàn cảnh lễ khai mạc. Ảnh: VĂN THÌN

Hà Tĩnh được biết đến không chỉ là vùng địa linh, nhân kiệt mà còn được biết đến là vùng đất có nhiều tiềm năng lợi thế về du lịch. Nơi đây, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan tươi đẹp như: Núi Hồng - sông La, Hoành Sơn Quan, Thác Vũ Môn, khu bảo tồn hồ - rừng Kẻ Gỗ, vườn Quốc gia Vũ Quang, suối nước nóng Sơn Kim…

Lịch sử cũng đã kiến tạo và để lại cho Hà Tĩnh hàng trăm di tích, đền chùa có giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học và tâm linh; gần 100 di tích được xếp hạng quốc gia, trong đó khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc được xếp hạng Khu di tích quốc gia đặc biệt; và rất nhiều khu di tích khác...

Hà Tĩnh cũng là vùng đất của những làn điệu dân ca Ví-Giặm và Ca trù Cổ Đạm được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đặc biệt, Hà Tĩnh có 137km bờ biển trải dài từ Nghi Xuân đến Kỳ Anh với những bãi tắm nổi tiếng như: Thiên Cầm, Hoành Sơn, Kỳ Ninh, Thạch Hải, Quỳnh viên, Chân Tiên, Xuân Thành, Thạch Bằng đã cuốn hút du khách về tắm biển, nghỉ dưỡng.

leftcenterrightdel
Đông đảo người dân, du khách tại biển Thiên Cầm trong đêm khai mạc. Ảnh: LÊ ANH THI

Ngay sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề: “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới". Sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa với thời lượng 15 phút mang đến cho người dân du khách những khoảnh khắc đẹp, đón chào một mùa du lịch biển vui tươi, sôi động.

HOA LÊ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.