Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 khẳng định sự thành công thông qua các kết quả nổi bật như: Hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng từ 45 địa phương và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ; giới thiệu hơn 400 sản phẩm, chương trình, dịch vụ du lịch ưu đãi đến 60%; 200.000 voucher (phiếu ưu đãi) trao đến du khách với tổng giá trị 50 tỷ đồng; gần 30 doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch việc làm, tuyển dụng hơn 1.000 nhân sự... Với việc số lượng khách tham quan và doanh thu ngày hội tăng mạnh đã khẳng định sự phục hồi, tăng trưởng của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh từ sau dịch bệnh đến nay.

leftcenterrightdel

 Ngày hội du lịch đã giới thiệu hơn 400 sản phẩm, chương trình, dịch vụ du lịch đặc sắc.

Ngày hội năm nay ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, mang đến nhiều cơ hội để du khách lựa chọn tour du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 và mùa hè. Trong đó, chương trình du lịch quốc tế và du lịch liên vùng trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP Hồ Chí Minh và các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. 

Bên cạnh đó, ngày hội để lại nhiều dấu ấn đặc sắc đối với du khách với chuỗi hoạt động đặc sắc như: Các chương trình nghệ thuật acoustic, biểu diễn cà kheo, workshop, các chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, điểm đến du lịch… Ban tổ chức Ngày hội còn thực hiện chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP Hồ Chí Minh, giao lưu cùng đại sứ ngày hội là Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên thu hút 700 lượt người tham dự.

leftcenterrightdel

Người dân và du khách quan tâm nhiều về các tour du lịch mùa hè sắp tới.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngày hội đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước khám phá, trải nghiệm, lựa chọn những sản phẩm du lịch cho bản thân và gia đình trong mùa hè sắp tới. Thành công của ngày hội không chỉ với các hoạt động kích cầu du lịch mà công tác tổ chức theo hướng chuyên nghiệp với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch phù hợp với thực tiễn, cập nhật xu hướng thế giới.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.