Sáng 4-4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh.
Tại hội thảo, tham luận của các đơn vị tập trung đề cập về xu hướng du lịch trên thế giới, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch của du khách, xu hướng của truyền thông du lịch, cũng như cách tiếp cận và tìm hiểu phân khúc du khách để xây dựng sản phẩm, tối ưu hóa hiệu quả du lịch… Các chuyên gia trong ngành du lịch cũng chia sẻ thông tin, góc nhìn về các thay đổi trong xu hướng du lịch inbound (thu hút khách quốc tế) tại Việt Nam, cung cấp phương thức chuyển đổi mô hình du lịch trọn gói, mua tour (B2B) sang tự túc (B2C) và các công cụ nghiên cứu xu hướng tìm kiếm, tiếp cận khách quốc tế đa kênh.
 |
Các chuyên gia trình bày kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh inbound B2C. |
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá rằng, chuyển đổi số là chìa khóa, tạo động lực để ngành du lịch chuyển đổi xanh. Mặt khác, mô hình kinh doanh B2C trực tiếp hướng đến khách du lịch là yêu cầu cấp thiết hiện nay, là vấn đề tất yếu, xu thế của thế giới mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu áp dụng.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy phát triển, mạnh dạn chuyển đổi để đưa điểm đến gần hơn với du khách. Sự thay đổi này đòi hỏi tính sáng tạo, chuyên nghiệp và có nền tảng công nghệ. Doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu tiếp cận, trải nghiệm cá nhân. Cùng với đó, chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin, xu hướng thị trường và tăng cường quảng bá, tiếp thị trên các nền tảng, đại lý du lịch trực tuyến .
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Chiều 3-4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố đến các địa phương trong cả nước.
Hơn 60.000 lượt khách tham quan đã tạo nên kỷ lục mới cho Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 vừa khép lại tại TP Hồ Chí Minh. Thành công của lễ hội góp phần quảng bá, giới thiệu nét đẹp du lịch Thành phố mang tên Bác gắn với những đặc trưng về ẩm thực.