Tham gia chương trình khảo sát gồm đại diện lãnh đạo ngành du lịch, hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lữ hành các địa phương. Chương trình khảo sát sẽ diễn ra đến hết ngày 4-4, tập trung đưa du khách tham quan và trải nghiệm các biểu tượng du lịch gắn liền với những giá trị lịch sử, văn hóa và ẩm thực đa dạng của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, khám phá nét độc đáo của làng nghề truyền thống và những công trình kiến trúc cổ kính, kết hợp tham gia vào những hoạt động văn hóa hiện đại và sôi động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch của thành phố.

leftcenterrightdel

Đoàn đại biểu các địa phương tham quan, nghe giới thiệu về di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia trụ sở UBND-HĐND TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, chương trình khảo sát được thiết kế thành các hành trình chính: “TP Hồ Chí Minh ngày và đêm”, “Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh: Theo dòng lịch sử”, “Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh: Trăm năm tìm lại dấu xưa”. Ngành du lịch thành phố giới thiệu đến đại biểu các địa phương những điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng như: Bảo tàng Biệt động Sài Gòn-Gia Định, di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia trụ sở UBND-HĐND TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, chùa Bà Thiên Hậu, Hội quán Nghĩa An, tham quan và tìm hiểu loại hình du lịch y tế tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), tham gia tour du lịch đường thủy nội đô “Huyền thoại trên dòng kênh xanh”… và trải nghiệm các dịch vụ gắn với kinh tế đêm của TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu các địa phương tham quan, nghe thuyết minh về Bảo tàng Biệt động Sài Gòn-Gia Định. 

Theo đồng chí Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố có 366 tài nguyên du lịch. Việc khai thác, đầu tư làm mới các sản phẩm, đưa vào chương trình du lịch luôn được các doanh nghiệp và toàn ngành du lịch xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để thu hút khách du lịch đến thành phố. Thông qua chương trình khảo sát và giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng lần này, thành phố mong muốn tạo ra những cơ hội liên kết, hợp tác đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc, tạo bước đệm quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch thành phố.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.