Chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 có sự tham gia của gần 100 đơn vị là các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe... Thành phố triển khai 36 chương trình du lịch đặc sắc để kích cầu du lịch với 23 chương trình du lịch nội đô và 13 chương trình du lịch liên kết TP Hồ Chí Minh với các địa phương lân cận.

leftcenterrightdel

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Trong chương trình kích cầu năm nay, sẽ có hơn 200.000 voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10% đến 60% dành cho du khách với tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của Sở Công Thương Thành phố và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn với các mức ưu đãi kích cầu từ 20 đến 50%. Thông qua chương trình, nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đến với người dân, du khách.

leftcenterrightdel
Sở Du lịch và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh ký kết kế hoạch liên tịch kích cầu du lịch giai đoạn 2024-2030.
leftcenterrightdel
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để triển khai chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024. 

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế thành phố, cũng như tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm, chương trình liên kết có chất lượng. Để chương trình thành công, Sở Du lịch Thành phố mong muốn các doanh nghiệp tham gia giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm và mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ”.

leftcenterrightdel
Chương trình kích cầu du lịch của TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đạt tăng trưởng tốt về khách du lịch quốc tế. 

Trong quý I năm 2024, tổng doanh thu du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đạt 44.710 tỷ đồng (tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023). Lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt hơn 8 triệu lượt (tăng 6,6%, đạt 21,2% so với kế hoạch năm 2024) và khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 1,3 triệu lượt (tăng 32,4%, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024).

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.