Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-4 tại Công viên 23/9 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”. Ngày hội có sự tham gia 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và 43 gian hàng các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Điểm nhấn của ngày hội du lịch năm nay là các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ. Trong đó, chương trình du lịch nội đô với gần 40 sản phẩm, chương trình du lịch liên vùng thành phố với gần 20 sản phẩm, du lịch nội địa đến các địa phương trên cả nước với hơn 100 chương trình du lịch…
Ngày hội được tổ chức thành các không gian: Không gian kích cầu, không gian trưng bày và triển lãm, chuỗi các hoạt động hội nghị xúc tiến, hội thảo về các vấn đề đang được xã hội quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới… Đồng thời, ban tổ chức cũng tổ chức sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024 nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch.
 |
Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin về ngày hội.
|
Ban tổ chức ngày hội sẽ tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, các chương trình famtrip tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành của thành phố và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Đồng thời, tổ chức các đoàn famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của thành phố với doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.
Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Qua các lần tổ chức, ngày hội du lịch góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - hấp dẫn - thân thiện” với du khách trong và ngoài nước”.
 |
Ngày hội du lịch năm nay hứa hẹn bùng nổ về các chương trình kích cầu du lịch. |
Theo ban tổ chức, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19, năm 2023 đón hơn 190.000 lượt khách tham quan, tổng doanh thu hơn 105 tỷ đồng. Ban tổ chức kỳ vọng Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20-2024 sẽ đạt tăng trưởng 10% so với năm 2023.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.