Là năm thứ 6 được tổ chức, Lễ hội Khèn hoa thu hút du khách bởi cảnh sắc rực rỡ, tưng bừng và nhiều thông điệp may mắn, an lành của mùa xuân, năm mới.

Điểm nhấn của Lễ hội Khèn hoa năm nay là chương trình Ngày hội các dân tộc với chuỗi 5 lễ hội đặc sắc khác nhau của các dân tộc Mông, Tày, Dao đỏ, Xa Phó, Giáy, kéo dài từ ngày 13-2 đến 9-3. Theo đó, các hoạt động tái hiện Lễ hội Gàu Tào của dân tộc Mông diễn ra trong ngày 13 và 14-2; Lễ hội Lồng Tồng của dân tộc Tày diễn ra trong ngày 17 và 18-2; Lễ hội Pút Tồng của dân tộc Dao đỏ trong ngày 24 và 25-2; Lễ hội Quét Làng của dân tộc Xa Phó trong ngày 2 và 3-3; Lễ hội Roóng Poọc của dân tộc Giáy trong ngày 9 và 10-3. Trong dịp này, nhiều phong tục truyền thống độc đáo của các dân tộc được tái hiện như: Dựng cây Nêu, tái hiện tục bắt vợ của người Mông; hoạt động Chầu Then của người Tày; lễ cúng và các điệu múa, hát giao duyên, hát đồng dao của dân tộc Xa Phó; các điệu múa xòe và tục nhuộm trứng của dân tộc Giáy…

leftcenterrightdel

Tái hiện Lễ hội Pút Tồng tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai).

Hội xuân Mở Cổng trời Fansipan 2024 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Phật tử và du khách thập phương có thể cùng tham gia nghi lễ này và các hoạt động dâng hoa, tắm Phật, viết lời ước nguyện đầu năm, tụng kinh niệm Phật cầu quốc thái dân an... tại quần thể văn hóa tâm linh Sun World Fansipan Legend. Đặc biệt, chiều tối mồng 5 Tết, phật tử và du khách sẽ được tham gia nghi lễ dâng đăng linh thiêng tại khu vực Bảo An Thiền Tự.

Tin, ảnh: THANH DUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.