Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thi thứ hai của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức đã đưa du khách trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu, từ những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, lung linh sắc màu đến các tiết mục nghệ thuật thú vị đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Xứ sở lá phong Canada mở màn cho đêm thi với các vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc và ảo diệu trên bầu trời đêm Đà Nẵng. Trên nền nhạc sôi động của 14 bản nhạc hay nhất trong kho tàng âm nhạc Canada, màn trình diễn có tên “Cực quang” đã tạo nên những dải ánh sáng khắc họa hiện tượng thiên nhiên làm say đắm lòng người. Những hiệu ứng đặc biệt của màn trình diễn mang cảm hứng đầy lãng mạn về xứ sở lá phong xa xôi – nơi những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ để đón mùa hè về. 

Theo ông Alain Bouthillier, chỉ đạo đội pháo hoa Canada, sau khoảng thời gian dài người dân phải ở nhà vì Covid-19, việc được đến Đà Nẵng để gặp gỡ, giao lưu đã giúp cho thế giới không còn ranh giới nữa. Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đưa con người đến gần nhau hơn, gắn kết hai đất nước Canada và Việt Nam. Đêm hội ánh sáng cho thấy thế giới đã không còn khoảng cách.

Trong khi đó, đội tuyển Arteventia (Pháp) lại mang đến Đà Nẵng một màn trình diễn pháo hoa đầy lãng mạn. Từng giành được nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Mỹ, Ba Lan, Bỉ…, đội tuyển Arteventia mang đến DIFF 2023 một tiết mục trình diễn đặc sắc mang chủ đề “Sắc màu hi vọng”, khắc hoạ sinh động những câu chuyện về tình yêu, niềm hi vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn. Đúng như những gì mà ông Edouard Gregoire, chỉ đạo đội tuyển Arteventia đã nói: “Chúng tôi mong muốn màn trình diễn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn truyền tải được cảm xúc của con người cũng như chạm được đến trái tim của khán giả”. Quả thực màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các khán giả.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, du khách đến từ khu 7, thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc không giấu được cảm xúc: “Tôi từng đến Pháp và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp lãng mạn của đất nước này. Hôm nay, màn trình diễn pháo hoa của họ đã đưa tôi trở về với ký ức đẹp đẽ tại Paris-kinh đô của ánh sáng. Màn pháo hoa của đội tuyển đến từ Pháp quả thực ảo diệu và đầy cảm hứng”.

Không chỉ mang đến màn trình diễn pháo hoa đầy kiêu hãnh, đêm thứ hai của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng còn là một lễ hội âm nhạc với những giai điệu tình yêu khi sâu lắng trữ tình, lúc bùng nổ cuồng nhiệt. 

Mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 đang viết tiếp những câu chuyện về một Đà Nẵng sôi động, tươi trẻ, năng động, hiện đại – một “thành phố của các lễ hội hàng đầu châu Á”.

Đêm thi thứ 3 của DIFF 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17-6 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ” với  sự tham gia của hai đội Australia và Italy, được truyền hình trực tiếp trên kênh Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng DRT.

Báo Quân đội nhân dân trân trọng giới thiệu một số hình ảnh trong đêm thi thứ hai DIFF 2023:

leftcenterrightdel
Các nghệ sĩ Việt Nam thăng hoa trên sân khấu trong đêm thi thứ hai Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.
leftcenterrightdel
Các vũ công người Pháp mang đến lễ hội ánh sáng Đà Nẵng nhiều tiết mục sôi động.
leftcenterrightdel
Giai điệu tình yêu được các nghệ sĩ quốc tế kể trên sông Hàn.
leftcenterrightdel
Màn trình diễn của đội tuyển đến từ Pháp.
leftcenterrightdel
Câu chuyện tình yêu của người Pháp trên sông Hàn.
leftcenterrightdel
Những màn ánh sáng ảo diệu trong cuộc đua tài.
leftcenterrightdel
 Thành phố Đà Nẵng bừng sáng trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2023.
leftcenterrightdel
Đông đảo khán giả thích thú theo dõi từng màn pháo hoa mãn nhãn trên bầu trời.

leftcenterrightdel
Vẻ đẹp lãng mạn của pháo hoa Canada.
leftcenterrightdel
Những hạt lân tinh lung linh trên mặt sông Hàn.

 

leftcenterrightdel
Những câu chuyện tình yêu đầy mãng mạn được kể được đội Canada mang đến Đà Nẵng.
leftcenterrightdel

Pháo hoa Canada tôn vinh tình yêu bất tận.

 
leftcenterrightdel
Tình yêu không biên giới...
leftcenterrightdel
...và thế giới không khoảng cách trong đêm thi thứ hai giữa Pháp và Canada.
leftcenterrightdel
Đêm hội ánh sáng của Pháp-Canada nhìn từ cầu Trần Thị Lý.
leftcenterrightdel
Đội Canada khép lại đêm thi thứ hai với những màn pháo hoa đầy sắc thái...
leftcenterrightdel
...và ảo diệu trên sông Hàn, Đà Nẵng.

Bài, ảnh: NGUYỄN HỒNG SÁNG