Quảng Ninh với mục tiêu trở thành điểm đến 4 mùa đã và đang tích cực gia tăng thêm trải nghiệm độc đáo cho du khách bằng những sản phẩm mới, sáng tạo. “Vũ điệu chim trời” là một trong số đó. Đây là chương trình biểu diễn của các loài chim diễn ra vào hai khung giờ 15 giờ và 16 giờ 30 phút hằng ngày tại Sun World Ha Long. Chương trình mới khai trương chưa lâu nhưng rất thu hút du khách bởi chưa từng có một chương trình tương tự ở miền Bắc nói chung, Quảng Ninh nói riêng.

leftcenterrightdel
Du khách thích thú ngắm nhìn những chú vẹt đầy màu sắc. 

Không còn phải ngắm nhìn các loài chim quý từ xa hay qua lồng kính, khung sắt đầy khoảng cách, du khách như được hòa cùng vào thế giới những loài chim quý của khắp các châu lục trên thế giới. Họ được thỏa thích ngắm nhìn những màn biểu diễn bay lượn, khoe bộ lông vũ nhiều màu sắc. Họ cũng được mục sở thị màn cắp mồi đầy uy lực của đại bàng ưng dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên hay xem diều hâu Harris từ Argentina bay qua các vòng tròn một cách điệu nghệ. Nếu những loài chim lớn thể hiện sức mạnh và sự khéo léo một cách thuần thục, khiến khán giả không ngừng trầm trồ thì những chú chim nhỏ lại chinh phục tình cảm của các khán giả nhí với sự lém lỉnh và tài tình của mình. Vẹt lovebirds bay tới trò chuyện cùng du khách, vẹt avo thoăn thoắt lấy đồ vật trên tay người xem, vẹt conure lại khiến khán giả vỡ òa với màn trình diễn vẽ tranh, chơi bóng rổ, bóng ném, xếp chữ hay cất vang lời chào thân thiện, lý lắc. Sự lanh lẹ và thông minh của các chú chim nhỏ khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và không ngừng phấn khích. Màn thả chim bồ câu ở cuối buổi diễn càng đẩy cảm xúc lên cao hơn. Ngập trời cánh trắng bồ câu chao liệng như gửi lời chào thân thiện tới du khách. Khu vực biểu diễn được trang trí như một khu rừng nhiệt đới và “Vũ điệu chim trời” với những “diễn viên biết bay” thực sự đã mang tới cho khán giả màn trình diễn đa dạng, ấn tượng và ngoạn mục.

Trên tay là chú vẹt avo sặc sỡ, chị Nguyễn Vân Anh đến từ Cẩm Phả (Quảng Ninh) thích thú cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng với màn biểu diễn của các chú chim và tôi càng vui hơn khi giờ đây, tôi được xem chúng ngay tại Quảng Ninh. Trước đây, tôi chỉ biết chương trình tương tự ở những công viên bảo tồn lớn tại một số nước trên thế giới. Sun World Ha Long vốn đã rất hấp dẫn, nay có thêm trải nghiệm này lại càng hấp dẫn du khách. Theo tôi, sản phẩm này chính là lý do để Hạ Long thu hút du khách trong mùa thu-đông, khi các trải nghiệm biển không thực sự được du khách chú ý”.

Bài và ảnh: THÀNH NGUYÊN