Quảng Ninh đã mở cửa hoàn toàn các dịch vụ du lịch với quyết tâm thu hút hơn 10 triệu lượt khách, trong đó là 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022. Quảng Ninh đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và chất lượng nguồn nhân lực du lịch cùng với những sản phẩm du lịch mới đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Tỉnh cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc, đặc biệt là các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, đăng cai các giải thể thao quốc tế gắn với SEA Games 31 và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2022.

Cùng với đó là các chính sách ưu đãi của tỉnh Quảng Ninh và các gói kích cầu du lịch với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được các doanh nghiệp triển khai.

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh trao đổi về các sản phẩm, tour tuyến du lịch tại chương trình.

Tỉnh Quảng Ninh luôn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cao, sự chia sẻ nghĩa tình và sự hợp tác có hiệu quả của TP Hồ Chí Minh trong việc phát triển du lịch của các địa phương trong cả nước, trong đó có vùng Đông Bắc Bộ và tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh đã đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận trong việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung, trong đó có du lịch. Tỉnh định hướng đến năm 2030 trở thành một trong các trung tâm du lịch lớn trong khu vực và quốc tế.

leftcenterrightdel
 Giới thiệu các sản phẩm du lịch Quảng Ninh tại chương trình.

Quảng Ninh có tài nguyên du lịch phong phú với Vịnh Hạ Long – kỳ quan, di sản thiên nhiên thế giới, địa danh Yên Tử, hơn 500 di tích lịch sử và danh thắng đặc sắc… Cùng với đó là hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ với gần 200km đường cao tốc chạy dọc chiều dài của tỉnh, sân bay quốc tế hiện đại, hệ thống cảng biển hành khách quốc tế chuyên dụng là đòn bẩy để du lịch Quảng Ninh thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Để du lịch Quảng Ninh tiếp tục phát triển mạnh, tỉnh luôn mong muốn tăng cường hợp tác phát triển với tất cả các địa phương trên toàn quốc, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh. Tỉnh cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc, trong đó có doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tiếp tục triển khai hợp tác thiết thực, hiệu quả và trách nhiệm.

leftcenterrightdel
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương. 

Tại chương trình, tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu đường bay Vân Đồn, các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, các gói sản phẩm khuyến mại kích cầu du lịch năm 2022… Đặc biệt, các đơn vị du lịch, doanh nghiệp lữ hành của hai địa phương đã ký kết hợp tác cùng phát triển du lịch.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA