Cuộc diễn tập năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, tác động trực tiếp đến việc triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

Cuộc diễn tập có nhiều thành phần, lực lượng cùng tham gia, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh, trong đó lực lượng vũ trang làm nòng cốt. Riêng phần thực binh có sự phối hợp của nhiều đơn vị như: Lực lượng quân sự, công an của tỉnh; lực lượng của Quân khu 9 (Tiểu đoàn Đặc công, Tiểu đoàn Trinh sát, Lữ đoàn Công binh 25, Lữ đoàn Thông tin 29); đặc biệt có Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không -Không quân sử dụng 2 chiếc trực thăng tham gia diễn tập thể hiện sự phối hợp, hiệp đồng tác chiến của các lực lượng trong khu vực phòng thủ tỉnh Hậu Giang, tạo thành sức mạnh tổng hợp hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao... Với sự nỗ lực, cố gắng của từng bộ phận, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hậu Giang đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Thay mặt Ban chỉ đạo diễn tập Quân khu, Đại tá Chiêm Thống Nhất, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu, Phó trưởng ban chỉ đạo Diễn tâp Quân khu 9 đã biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị trong cuộc diễn tập. Đồng chí Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 nhấn mạnh: “Để có được kết quả diễn tập thành công hôm nay, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng; quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ lệnh của Quân khu; làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là thao trường, vật chất cho diễn tập; tổ chức điều hành thực chặt chẽ, đúng thứ tự các bước; hành động của chỉ đạo, đạo diễn nhạy bén. Hành động của cán bộ, chiến sĩ sát thực tế chiến đấu, kết hợp tốt giữa kỹ thuật với chiến thuật, quan sát, phát hiện và tiêu diệt mục tiêu nhanh. Quá trình diễn tập đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận, kịp thời chi viện cho nhau; bộ phận tượng trưng tạo giả, phục vụ đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, góp phần cho cuộc diễn tập thành công tốt đẹp”.

Thành công của cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hậu Giang, là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ điều hành sâu sát tận tình của của cơ quan các cấp; sự nỗ lực cố gắng của các thành phần, lực lượng tham gia. Thông qua diễn tập đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân về xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền; nâng cao năng lực tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương; xử lý kịp thời, chính xác, thắng lợi trong mọi tình huống.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hậu Giang do Phóng viên và Cộng tác viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử thực hiện.

leftcenterrightdel
Triển khai nhiệm vụ diễn tập tại khu căn cứ giả định. 
leftcenterrightdel
Trình diễn ngụy trang của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công, Bộ Tham mưu Quân khu 9. 
leftcenterrightdel
 Chiến đấu viên tiêu diệt khủng bố.
leftcenterrightdel
 Giải thoát con tin trên nhà cao tầng.
leftcenterrightdel

Phần thực hành của lực lượng công an, cảnh sát tỉnh Hậu Giang trong diễn tập 

leftcenterrightdel
Tình huống địch đổ bộ đường không trong diễn tập. 
leftcenterrightdel
Trung đoàn 917 cùng lực lượng Trinh sát, Bộ Tham mưu Quân khu 9 đảm nhiệm phần địch đổ bộ đường không. 
leftcenterrightdel
"Quân xanh" trong cuộc diễn tập tổ chức tập kích. 
leftcenterrightdel
Lực lượng bộ binh xung phong tiêu diệt mục tiêu. 
leftcenterrightdel
Hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng trong diễn tập.
leftcenterrightdel
Mục tiêu của "địch" bị tiêu diệt. 
leftcenterrightdel
Lực lượng bộ binh bắn chi viện. 
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Quân khu 9, Tỉnh ủy Hậu Giang khen thưởng cho các đơn vị. 

 

QUANG ĐỨC và CTV (thực hiện)