Các em nhỏ được nhận đỡ đầu là con ngư dân dưới 18 tuổi, mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mồ côi cả cha và mẹ; có cha, mẹ bị bệnh tật, tai nạn, thương tích trong quá trình lao động sản xuất trên biển dẫn đến mất khả năng lao động; có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn đang sinh sống trên địa bàn các tỉnh, thành phố ven biển miền Trung.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” đã tạo dấu ấn và sự lan tỏa yêu thương của những người lính biển, góp phần tiếp thêm nghị lực, niềm tin, tạo điểm tựa cho các em học sinh con ngư dân nghèo có cơ hội hướng đến tương lai tươi sáng hơn. Từ đó tiếp tục nhân lên tình cảm gắn bó giữa lực lượng hải quân với ngư dân trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, xây dựng "thế trận lòng dân" vững chắc.

leftcenterrightdel

 Trao Quyết định "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân" cho con, em ngư dân. Ảnh: qdnd.vn

Chúng ta càng trân trọng hơn khi biết rằng, để có được những phần quà hỗ trợ con ngư dân nghèo, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã tiết kiệm, chắt chiu trong bữa ăn hằng ngày, trong các hoạt động tăng gia và sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp... Món quà nghĩa tình đó phần nào thể hiện phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, thắt chặt tình quân dân sâu nặng. Tuy mới triển khai thực hiện nhưng Vùng 3 Hải quân đã nhận đỡ đầu 12 em nhỏ là con ngư dân nghèo tại các địa phương từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Thực hiện Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” ở Vùng 3 Hải quân không chỉ tiếp sức, chắp cánh ước mơ cho con em ngư dân nghèo vượt khó học tập mà còn rèn cho cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị có thói quen tiết kiệm, chống lãng phí. Đây cũng là cơ hội để bồi đắp truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cho bộ đội.

Chúng tôi cho rằng, Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” của Vùng 3 Hải quân (Quân chủng Hải quân) cần được nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm thúc đẩy phong trào, hoạt động xã hội hướng đến chăm lo, giúp ngư dân có thêm niềm tin, động lực, ổn định cuộc sống; cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu xóa đói, giảm nghèo có hiệu quả; góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; củng cố, tăng cường niềm tin để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

PHAN TIẾN DŨNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Cùng bàn luận xem các tin, bài liên quan.