leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự cuộc họp. 

Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan: Bộ tư lệnh 86; Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng); Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam); Tập đoàn Viettel; Ban Thanh niên Quân đội; Ban Phụ nữ Quân đội...

leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Anh Thu nhấn mạnh, bình chọn trực tuyến cho Đội tuyển văn hóa nghệ thuật QĐND Việt Nam tại Army Games 2022 nhằm khuyến khích, động viên tinh thần của các thành viên đội tuyển quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, giành được thành tích cao. Đồng thời huy động rộng rãi và đa dạng các đối tượng khán giả trong và ngoài quân đội tham gia xem, cổ vũ, bình chọn ủng hộ Đội tuyển văn hóa nghệ thuật tại Army Games 2022, thông qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, văn hóa truyền thống, lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam và hình ảnh QĐND Việt Nam với bạn bè quốc tế; phấn đấu có lượng người theo dõi và số lượng bình chọn cao, qua đó góp phần giúp đội tuyển giành thắng lợi.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh cuộc họp. 

Đội tuyển “Đội quân văn hóa” QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2022 tại Liên bang Nga gồm 16 thành viên, trong đó có 10 thành viên chính thức dự thi. Đội tuyển tham gia hai phần thi “Nghệ thuật” và “Hoạt động triển lãm”. Trong đó có 3 tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc, 4 tiết mục múa và 8 tiết mục thanh nhạc. Các tiết mục đều mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

leftcenterrightdel
Tiết mục biểu diễn phục vụ các đội tuyển của “Đội quân văn hóa”. Ảnh: Đức Thuận 

Tại Army Games 2022, cuộc thi của “Đội quân văn hóa” là một trong những nội dung quan trọng được Ban tổ chức hội thao đưa vào thi đấu, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh quân đội, văn hóa, đất nước, con người của các nước.

Năm 2022, các thành viên Đội tuyển "Đội quân văn hóa" QĐND Việt Nam được tuyển chọn từ 7 đơn vị trong toàn quân. Qua 5 tháng huấn luyện, trong 20 tác phẩm được sáng tác, triển khai luyện tập, đội tuyển mang tới Cuộc thi biểu diễn nghệ thuật quốc tế 12 tác phẩm chính thức. Ngoài ra, còn số lượng lớn tác phẩm dự bị phục vụ biểu diễn các sự kiện trong khuôn khổ Army Games. Đây là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc bởi tính chất truyền thống của dân tộc và QĐND Việt Nam, bởi các kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp và biên đạo, dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Trong các nội dung thi ở cả 5 giai đoạn, các tác phẩm dự thi đều nhằm tôn vinh, quảng bá về Bộ đội Cụ Hồ và chiếm 30% nội dung tổng thể. Đó là những hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong các hoạt động quân sự, quốc phòng, gìn giữ hòa bình, xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Và không chỉ các tác phẩm dự thi, mỗi thành viên đội tuyển được quán triệt, rèn luyện để Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2022 chính là hình ảnh sống động về Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới của QĐND Việt Nam anh hùng.

Nhằm giúp Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam giành chiến thắng trong Cuộc thi "Đội quân văn hóa" tại Army Games 2022 tại Liên bang Nga, số lượt bình chọn mang tính quyết định để Ban tổ chức tại Nga chấm giải cho các đội là số lượt bình chọn cao nhất từ ngày 15-8 đến 4 giờ 00 phút ngày 21-8 (theo giờ Việt Nam) vì thế rất cần bạn đọc cả nước tham gia bình chọn trực tuyến cho đội tuyển theo 2 bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1. Truy cập link: https://golosovanie-ac.mil.ru/ hoặc quét mã QR trong bài đăng.

Bước 2. Tìm tới Video giới thiệu có biểu tượng quốc kỳ Việt Nam - lựa chọn ngôi sao thứ 5 là số sao cao nhất bạn dành cho đội tuyển.

Lưu ý: Số sao các bạn bình chọn phải hiển thị màu vàng mới được xem là hợp lệ.

Do lượng truy cập quá lớn hoặc đường truyền bị chặn theo IP quốc gia dẫn tới link không truy cập được, ban tổ chức khuyến cáo khán giả có thể sử dụng VPN để truy cập bình chọn.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Lưu ý: Để phá tường lửa trên trình duyệt Cốc Cốc hoặc Chrome có thể tải tiện ích VPN theo link sau: https://qrco.de/VPNbinhchon sau đó bật lên là truy cập được.

Vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang quốc gia và vì một Việt Nam chiến thắng, hãy bình chọn 5 ngôi sao cho đội tuyển Việt Nam.

Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải thưởng cho những tập thể, cá nhân tích cực tham gia bình chọn và có dự đoán sớm nhất, chính xác nhất số người tham gia bình chọn. Theo đó, trao một giải nhất tập thể là 15.000.000 đồng; 2 giải nhì tập thể mỗi giải 10.000.000 đồng; 3 giải ba tập thể mỗi giải 5.000.000 đồng.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Đội quân Văn hóa Quân đội nhân dân Việt Nam tại Army Games 2022. Ảnh: Đức Thuận
 

 Lịch thi đấu và thời gian bình chọn của Đội tuyển “Đội quân văn hóa” tại Army Games 2022

Với 16 thành viên được tuyển chọn từ tuyển chọn từ 7 đơn vị trong toàn quân, đội tuyển “Đội quân văn hóa” sẽ mang tới Army Games 2022 những tiết mục đặc sắc nhất.

Dưới đây là lịch thi đấu và thời gian bình chọn của đội tuyển “Đội quân văn hóa” tại Army Games 2022.

Ngày 13-8 (theo giờ Việt Nam):

- 15 giờ 00 - 17 giờ 00: Lễ khai mạc cuộc thi “Đội quân văn hóa"

- 19 giờ 00 - 22 giờ 00: Biểu diễn nhạc cụ song tấu (buổi 1)

- Bắt đầu mở link bình chọn cho Clip giới thiệu Đội tuyển. Hình thức bình chọn này không giới hạn lần like. Hoạt động bình chọn này diễn ra liên tục đến khi kết thúc các ngày thi.

Ngày 14-8:

- 15 giờ 00 - 17 giờ 00: Biểu diễn nhạc cụ song tấu (buổi 2)

- 19 giờ 00 - 22 giờ 00: Kỹ năng thanh nhạc (đơn ca, thí sinh đầu tiên)

Ngày 16-8:

- 15 giờ 00 - 17 giờ 00: Kỹ năng biên đạo (múa đôi số 1)

- 19 giờ 00 - 22 giờ 00: Kỹ năng thanh nhạc (đơn ca, thí sinh thứ 2)

Ngày 17-8:

- 15 giờ 00 - 17 giờ 00: Kỹ năng biên đạo (múa đôi số 2)

- 19 giờ 00 - 22 giờ 00: Kỹ năng thanh nhạc (đơn ca bài hát tiếng Nga)

Ngày 18-8:

- 15 giờ 00 - 17 giờ 00: Kỹ năng biên đạo (múa nhóm)

- 19 giờ 00 - 22 giờ 00: “Kỹ năng thanh nhạc” (đơn ca bài hát tiếng Nga)

Ngày 19-8:

- 15 giờ 00 - 17 giờ 00: Kỹ năng biên đạo (múa nhóm)

- 19 giờ 00 - 22 giờ 00: Kỹ năng thanh nhạc (song ca)

Ngày 21-8:

-17h: Công diễn và mở cổng bình chọn trực tuyến “Giải Bình chọn khán giả” (concert các đội thi tại sân khấu ngoài trời công viên Patriot). Cổng bình chọn mở liên tục tới 4 giờ ngày 22-8. Với hình thức bình chọn này, mỗi tài khoản được bình chọn 1 lần.

Ngày 25-8:

- 19 giờ - 22 giờ: Lễ bế mạc cuộc thi, trao giải các thí sinh đạt giải.

Nội dung thi đấu gồm 17 quốc gia tham dự, các phần thi sẽ được đội tuyển truyền tải trực tiếp trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử tại địa chỉ qdnd.vn và Fanpage Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Tin, ảnh: THÁI SƠN