Theo Bác sĩ Bùi Sỹ Tuấn Anh, sau khi xảy ra vụ cháy bệnh viện đã tiếp nhận 6 nạn nhân. Trong số này, nạn nhân  cao tuổi nhất là một cụ bà 84 tuổi đang được điều trị tích cực; nạn nhân nhỏ tuổi nhất là cháu bé 11 tuổi. Hiện 5 trong số 6 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.  

leftcenterrightdel

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, động viên nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết thêm, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy, cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận đều đã qua cơn nguy kịch. Trong đó bệnh nhân nặng nhất 84 tuổi, có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực. Ngoài ra 5 bệnh nhân khác, trong đó có 1 bé trai 14 tuổi, đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định.

“Ngay khi nhận được tin báo, bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, máy móc tối đa sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu nạn nhân. Chúng tôi phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn để có phương án điều trị tích cực nhất cho các nạn nhân trong vụ cháy”, Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Hồng Giang cho biết thêm.

Ngay sáng nay, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải để hỗ trợ các y, bác sĩ tại đây trong công tác điều trị các nạn nhân của vụ cháy.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về vụ cháy xảy ra tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các bệnh viện nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tình hình sức khỏe của 6 bệnh nhân đều trong tầm kiểm soát.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, Trung tâm Cấp cứu nhận được thông tin cháy tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngay lập tức Trung tâm đã cử 9 ê kíp với 27 cán bộ, nhân viên y tế đến hiện trường. Đồng thời, báo cáo Sở Y tế Hà Nội về vụ việc. Sau đó, thêm 2 ê kíp của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy và 1 ê kíp của Bệnh viện E cũng kịp thời có mặt tại nơi xảy ra vụ cháy. Như vậy có tổng cộng 12 ê kíp với hơn 30 cán bộ, nhân viên y tế có mặt để kịp thời đưa bệnh nhân đi cấp cứu. 

THÁI SƠN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.