Theo thông tin mới nhất tại hiện trường, các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy được đưa về Nhà tang lễ Trần Vỹ và nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, Bộ Công an. Dự kiến, danh tính các nạn nhân sẽ được công bố trong chiều 24-5. 

leftcenterrightdel

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tới hiện trường vụ cháy ở Trung Kính, Hà Nội.

leftcenterrightdel
Phó chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương (ngoài cùng, bên trái) chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy. 

Liên quan tới vụ cháy, bạn Hoài An, 20 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuê trọ ngay bên cạnh căn nhà bị cháy, cho biết: “Lúc biết có cháy xảy ra, em và bạn cùng phòng chạy ra để xem tình hình như thế nào. Sau đó chúng em quay về để lấy bình cứu hỏa. Lúc đó, cũng có khoảng 4-6 người đàn ông đang dùng bình cứu hỏa hỗ trợ dập tắt đám cháy. Ngoài ra, một số người khác chạy ra ngoài để dẫn đường cho đội cứu hỏa vào trong hiện trường".

Theo bạn Hoài An, tình hình lúc đó rất nguy cấp, căn nhà ở trong ngõ quá sâu khiến lực lượng chức năng rất khó khăn để tiếp cận hiện trường.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy. 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Lực lượng dân quân tự vệ tham gia giữ an ninh trật tự tại hiện trường vụ cháy. 

“Đám cháy quá to, chủ yếu cháy ở ổ điện nên không dập được. Mọi người hỗ trợ dập lửa nhưng không thể nào dập tắt đám cháy được. Khoảng 10 phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy tới hiện trường. Và phải mất khoảng 10 phút để lực lượng này mới nối được dây từ bên ngoài vào, bởi ngõ nhỏ và sâu. Khoảng 1 giờ 5 phút thì ngọn lửa đã được dập tắt”, Hoài An kể lại.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.